Lạnh cóng chân tay, lạnh luôn "chuyện ấy"

Sức khỏeThứ Hai, 02/01/2012 08:05:00 +07:00

Các chuyên gia cho rằng, để có những cuộc yêu viên mãn trong mùa đông phụ nữ nên làm ấm đôi chân trước mỗi lần "ân ái".

Các chuyên gia cho rằng, để có những cuộc yêu viên mãn trong mùa đông phụ nữ nên làm ấm đôi chân trước mỗi lần "ân ái".

Phần lớn phụ nữ thường bị lạnh cóng chân vào mùa đông. Biểu hiện này gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ, sức khỏe. Giảm ham muốn chuyện ấy cũng là một hệ quả xấu từ biểu hiện chân lạnh. Nhưng không phải ai cũng biết được điều này.
 
Giảm ham muốn vì lạnh!

Ảnh minh họa 

Theo các trung tâm tư vấn sức khỏe tại Hà Nội, thời gian gần đây có khá nhiều phụ nữ gọi điện đến hỏi cách làm ấm chân trong mùa đông.

Bà Nghiêm Minh Hương, Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS Minh Hương, Hà Nội cho biết: "Khoảng 1 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày chúng tôi nhận được từ 5-7 cuộc điện thoại hỏi về cách làm ấm chân trong mùa đông. Đây thường là những cuộc điện thoại của những phụ nữ bị lạnh chân quá mức mà đi tất khi ngủ cũng không thể khắc phục được. Theo đó, nhiều chị than rằng không thể ngủ được vì chân lạnh quá. Đây là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ vào mùa đông. Để ngủ được nhiều chị còn đặt túi sưởi xuống chân, quấn hai túi vải vào chân, người có điều kiện thì đầu tư mua nệm sưởi...".

BS. Nguyễn Thị Lương, Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS và Nhi khoa Hiếu Thảo cũng cho biết: "Năm nào vào mùa đông Trung tâm cũng nhận được khá nhiều cuộc điện thoại gọi đến về việc lạnh chân khó ngủ. Chẳng hạn như từ đầu tháng 12 đến nay theo thống kê Trung tâm đã nhận được gần 40 cuộc điện thoại hỏi về vấn đề này.

Do hai chân nằm xa tim nhất, thế nên lượng máu đến nơi này có phần khó khăn, nhất là khi bạn ngủ trong thời tiết lạnh giá. Cảm giác lạnh chân sẽ tăng về đêm mặc dù vẫn đi tất. Phần lớn phụ nữ hỏi để chữa lạnh chân gây nên chứng mất ngủ, nhưng lạnh chân ảnh hưởng khá nhiều đến việc hưởng thụ cảm xúc mà ít người biết- Đó là sẽ dẫn đến việc  giảm ham muốn vợ chồng".

Cũng theo BS. Nguyễn Thị Lương, trên thực tế còn có một số bệnh liên quan tới chứng chân tay lạnh như các bệnh của hệ tuần hoàn, rối loạn nhịp tim, viêm tắc tĩnh mạch, hồi hộp lo âu, bệnh thiếu máu (lạnh chân tay cả khi mùa nóng), hay bế khí. Nguyên nhân thường do lưu lượng máu về chân tay không ổn định. Về mùa đông nhiệt độ hạ thấp khiến cho các thành mạch trong cơ thể co lại (tác dụng giữ nhiệt) cũng làm cho sự lưu thông máu của cơ thể giảm, máu về tay chân giảm do xa tim, không đủ để nuôi dưỡng tế bào, giảm sức đề kháng...

Rút ngắn thời gian đến "đích" nhờ ấm chân

Theo các chuyên gia, khi cơ thể bị lạnh thì bộ phận bị lạnh đầu tiên chính là chân. Trong khi "ân ái", việc để đôi chân bị lạnh sẽ bị ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của cuộc mây mưa. Một nghiên cứu của Đại học Groningen, Hà Lan đã chỉ ra rằng, nếu bàn chân phụ nữ được làm cho ấm áp trước khi "yêu", tỷ lệ "lên đỉnh" có thể tăng 30%, hơn nữa còn giúp phụ nữ rút ngắn được thời gian đi đến "đỉnh điểm".

Theo bản đồ phản xạ bộ phận cơ thể, các bộ phận như môi, tay, chân có quan hệ mật thiết với các dây thần kinh. Sự liên quan giữa bàn chân và "vùng kín" được phản ánh trên một phần bán cầu não. Chính vì thế việc kích thích bàn chân, các ngón chân cũng giúp bạn tình có thêm nhiều hưng phấn, để quãng đường "lên đỉnh" gần hơn. Đặc biệt chú ý tập trung vào ngón chân và điểm giữa các ngón chân là những điểm rất nhạy cảm của bàn chân.

Mọi chàng trai đều biết rằng khi nàng nằm trên giường, nàng thích đặt đôi bàn chân lạnh của mình giữa hai chân chàng để chàng truyền hơi ấm. Bàn chân ấm sẽ giúp nàng thoải mái hơn về mặt thể chất và sảng khoái về tinh thần. Do đó, cuộc sống ái ân sẽ tuyệt vời hơn nếu chàng luôn trợ giúp để nàng làm ấm bàn chân.

Những cách làm ấm chân, tay

Để cho chân tay ấm hơn có thể làm vài động tác như xoa hai chân, hai tay vào nhau tạo điều kiện cho máu lưu thông ổn định tới các điểm lạnh, khí huyết lưu thông dễ dàng, tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng "hâm nóng" cơ thể, cắt vài lát gừng buộc vào mặt trong cổ tay (động mạch chủ) cũng sẽ đỡ lạnh, uống trà gừng, ngâm chân bằng nước ấm, dùng túi chườm nóng, không đi chân đất trên nền đá hoa lạnh, đi tất len dạ, coton sẽ giữ nhiệt tốt hơn, không đi tất quá chật cản trở sự lưu thông của máu, giữ ấm cơ thể, tránh lo âu hồi hộp, ăn uống nhiều chất dinh dưỡng giàu năng lượng… 

Theo Gia đình xã hội

Bình luận
vtcnews.vn