Lãnh án tù vì 'yêu' trẻ vị thành niên

Pháp luậtThứ Tư, 20/06/2012 01:32:00 +07:00

(VTC News) - Đêm đó, Manh và T. cùng làm chuyện 'người lớn'. Sau đó hai người dắt nhau về nhà Manh sống như vợ chồng.

(VTC News) - Đêm đó, Manh và T. cùng làm chuyện "người lớn". Sau đó hai người dắt nhau về nhà Manh sống như vợ chồng. Lúc này, T. đã mang thai 7 tuần tuổi. Sự việc vỡ lở khi ba mẹ T. phát hiện chuyện "động trời" của con mình.


Ngày 19/6 Tòa tối cao TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án hiếp dâm trẻ vị thành niên đối với bị cáo Trần Văn Manh (SN 1990, ngụ xã Vĩnh Lợi, Tân Hưng, Long An). Tại phiên tòa, vắng mặt bị hại và gia đình bị hại.
Theo cáo trạng, Manh và P.T.T. T. (SN 1997, ngụ cùng xóm Manh) quen biết, yêu thương nhau từ trước. Manh ngỏ ý cậy nhờ ba mẹ mình đến hỏi cưới T. về làm dâu nhưng ba mẹ T. từ chối, với lý do T. còn nhỏ. Đồng thời, ba mẹ T. "ra mặt" ngăn cản Manh và T. gặp nhau.
Ngày 4/9/2010, cả hai gặp mặt nhau trong một lần dự đám cưới bạn, T. đã rủ Manh bỏ nhà ra đi. Cả hai dắt nhau về nhà bác Manh trú tạm. Qua đêm 5/9, Manh và T. cùng làm chuyện "người lớn". Sau đó hai người dắt  nhau về nhà ba mẹ Manh sống như vợ chồng. 
Lúc này T. mang thai 6-7 tuần tuổi. Sau nhiều lần tìm kiếm, cuối cùng gia đình T. cũng phát hiện được nơi ở của con mình. Biết chuyện "động trời" đã xảy ra với con gái, gia đình Thảo đâm đơn tố cáo Manh.
 Ba của Manh lặng lẽ, trầm ngâm trên ghế phòng xử án, phía trước là Manh.
Ảnh: Phan Cường

Ngày 17/5/2011, Viện kiểm sát tỉnh Long An truy tố Manh về tội "hiếp dâm trẻ em", do khi Manh và T. "quan hệ" T. chưa đến 13 tuổi, VKS đề nghị mức án 7 - 9 năm tù.
Ngày 23/8/2011, Tòa sơ thẩm tỉnh Long An kết tội bị cáo với tội danh "hiếp dâm" khi bị hại chưa đủ 13 tuổi, theo đó bị cáo Manh lãnh mức án 7 năm tù.
Không đồng ý với quyết định sơ thẩm, bị cáo kháng án mong muốn được hưởng án treo. Bên cạnh đó, gia đình T. và bị hại cũng đệ đơn xin giảm án cho bị cáo Manh.
Hồ sơ được xem xét lại, qua đó cơ quan điều tra phát hiện có dấu hiệu sửa chữa, tẩy xóa ở giấy chứng sinh của bị hại. Cụ thể, ngày sinh đúng của bị hại là ngày 17/12/1996 nhưng ai đó đã cạo sửa thành ngày 07/11/1997. Như vậy, lúc Manh và T. "quan hệ", T. đã trên 13 tuổi.
Ngày 19/6/2012, tại Tòa phúc thẩm tối cao TPHCM, vị đại diện VKS đề nghị mức án từ 18-24 tháng tù đối với Manh. HĐXX xét thấy bị cáo ở vùng sâu, vùng xa, ít học, vụ việc thành thật khai báo, thành khẩn nhận tội, lại có con nhỏ với bị hại, đồng thời lúc "quan hệ" với bị hại thì bị hại trên 13 tuổi (chính xác là 13 tuổi 9 tháng 28 ngày), có sự thỏa thuận hai bên, không ai ép ai, hoàn toàn tự nguyện trên tinh thần yêu thương nhau.

Vả lại Manh chưa có tiền án, tiền sự, lao động chính trong nhà, có chị em bị tâm thần. Do đó tội danh "hiếp dâm" đã được chuyển sang tội "giao cấu trẻ em". 
Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên án bị cáo nhận 3 năm tù cho hành vi nêu trên.

Phan Cường

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn