Lãnh án tử hình vì ... Facebook

Kinh tếThứ Bảy, 06/12/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông Iran đã bị kết án tử hình vì đăng những nội dung báng bổ đạo Hồi trên trang Facebook cá nhân.

(VTC News) - Một người đàn ông Iran đã bị kết án tử hình vì đăng những nội dung báng bổ đạo Hồi trên trang Facebook cá nhân.

Theo HuffingtonPost, tháng 8 vừa qua, tòa án Tehran, Iran đã tuyên bố đưa ra mức phạt tử hình đối với một công dân nước này có tên Soheil Arabi. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc người này đã đăng tải những lời lẽ phỉ báng đạo Hồi trên trang mạng xã hội Facebook.

Soheil Arabi và con gái 
Tòa án Tehran cho biết, Soheil Arabi đã dùng 8 địa chỉ Facebook khác nhau để đăng cùng một bài viết có nội dung được liệt vào dạng "hủy hoại đức tin" một trọng tội ở quốc gia này. Mặc dù sau đó, người đàn ông này có biện minh rằng các nội dung trên được đăng tải trong lúc tâm thần mình không minh mẫn nhưng án đã tuyên vẫn được giữ nguyên.


Vụ việc trên đã gây nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng sử dụng Facebook tại Iran, thậm chí Tổ chức bảo vệ nhân quyền Trung Đông cũng liên hệ với chính quyền nước này nhằm giảm nhẹ hình phạt dành cho Soheil Arabi. Rất may toàn án Tehran cho biết họ sẽ xem xét lại trường hợp này.

Đây không phải là trường hợp người dùng Iran lãnh tội vì các thông tin trên Facebook. Hồi tháng 5 vừa qua, 7 người đã bị bắt vì đăng tải video nhảy theo bài hát "Happy" lên mạng xã hội. Cũng trong tháng 8, người dùng Facebook cũng bị kết án tù vì có những lời lẽ xúc phạm các quan chức chính phủ trên trang cá nhân.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn