Làng võ Trung Quốc chấn động vì trận thua của một nhân viên tẩm quất?

Thể thaoThứ Bảy, 06/05/2017 15:18:00 +07:00

Người ta quá tập trung vào sự ngông cuồng của võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông mà quên mất việc tìm hiểu kỹ về cao thủ Thái Cực quyền Ngụy Lôi thực chất là ai.

Từ Hiểu Đông sinh 1979, bản tính ngông cuồng, thích làm chuyện ngược đời nên có biệt danh là “gã điên”. Từ thuở còn học boxing và sanda (một trong ba trường phái của môn Tán thủ) ở trường Đại học Thể thao Bắc Kinh, Từ Hiểu Đông đã nổi tiếng là kẻ thô tục nhất lớp chứ không phải nhờ thành tích học tập.

mma-la-gi-va-muc-do-thuc-chien-the-nao-so-voi-vo-thuat-trung-quoc

Từ Hiểu Đông (áo đen) là một kẻ ngông cuồng.

Ra trường, Từ thất nghiệp, đi dạy võ kiếm sống. Từ dạy boxing ở các câu lạc bộ, trung tâm văn hóa và phải đến năm 2004 mới có chút tên tuổi nhờ tham gia hướng dẫn trên truyền hình Hà Nam.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Từ Hiểu Đông là huấn luyện viên trưởng, đồng thời là người sáng lập Trung tâm bồi huấn MMA Bắc Kinh và là người đưa MMA truyền bá vào Trung Quốc, cũng là huấn luyện viên đầu tiên có được chứng nhận đào tạo MMA từ Hiệp hội Kickboxing Thế giới (World Kickboxing Association).

Video: Đội nét về Từ Hiểu Đông

Còn với với Ngụy Lôi, ngoài trò biểu diễn nội công thâm hậu khi dùng một tay ngăn không cho chú chim bồ câu bay lên, dù chẳng hề chạm đến một sợi lông, trong một chương trình được phát trên kênh CCTV4 thì người ta không biết nhiều về ông.

Cho đến khi Ngụy Lôi nằm gục xuống sàn nhà chỉ sau 10 giây thi đấu với Từ Hiểu Đông, người ta mới đi sâu tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật được gọi là “cao thủ Thái Cực quyền” bấy lâu nay.

Hinh anh

 Hình ảnh Ngụy Lôi biểu diễn kungfu thâm hậu trên kênh CCTV4.

Ngụy Lôi sinh 6/1975 tại Bắc Kinh, học hết cấp 3 và từng là chuyên viên tẩm quất cao cấp. Theo báo chí Trung Quốc, Ngụy Lôi khoe trên mạng xã hội Weibo đã có 20 năm kinh nghiệm tập thể hình, 40 tuổi vẫn nâng dễ dàng tạ 100 kg và tự nhận là người sáng lập hệ phái Lôi Công (sấm sét), một nhánh của Thái Cực quyền.

Ở trận thua Từ Hiểu Đông, Ngụy Lôi giải thích với truyền thông rằng, ông không muốn thắng và không may bị trượt ngã bởi đôi giày mới mua, kém ma sát. Ngụy Lôi cũng cho biết, ông không kịp sử dụng nội công vì mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Không nhiều người tin vào lời giải thích của Ngụy Lôi, họ cười và cho rằng Ngụy Lôi ngụy biện. Phóng viên trang HK.on (Trung Quốc) còn không ngần ngại đặt dấu hỏi về trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi có phải là một vở kịch để bôi nhọ võ truyền thống Trung Quốc?

“Tôi thấy nó giống như một trận đấu cố tình thua thì phải?”, phóng viên HK.on nghi vấn. Nghi vấn này càng có cơ sở hơn khi Từ Hiểu Đông được đà ngạo mạn, thách đấu hàng loạt các trưởng môn của các môn phái võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Tất nhiên, các trưởng môn điều cao tuổi và chẳng ai dại gì đi đấu với một người trẻ, hiếu thắng như Từ Hiểu Đông.

Ngay cả việc Từ thách đấu với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan thì ai cũng biết nó sẽ không xảy ra bởi thực chất những gì là tuyệt đỉnh của Chân Tử Đan đều ở trong phim, còn ngoài đời, anh chưa bao giờ tỷ thí.

Thiện An (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn