'Lãng tử' cô đơn hơn cả Công Phượng ở U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 13/03/2015 11:42:00 +07:00

Không phải Công Phượng mà Tuấn Anh mới là người cảm thấy bị lạc lõng, cô đơn ở U23 Việt Nam.

(VTC News) – Không phải Công Phượng mà Tuấn Anh mới là người cảm thấy bị lạc lõng, cô đơn ở U23 Việt Nam.

1. Khi còn khoác áo U19 Việt Nam, mỗi trận, trung bình Tuấn Anh chạy 10km, gần ngang với một cầu thủ thi đấu ở Champions League như thầy Giôm chia sẻ. 
 Tuấn Anh, Xuân Trường trong màu áo U19 Việt Nam (Ảnh: Thành Phạm)
Khi ấy Tuấn Anh thực sự là linh hồn của U19 Việt Nam với tài cầm trịch và điều tiết trận đấu.Tuấn Anh cùng Xuân Trường thiết lập một hệ thống phòng ngự từ xa để khỏa lấp đi điểm yếu là khả năng thu hồi bóng của cả hai. Và khi ấy, Tuấn Anh thường có những pha dâng lên hoặc là đột phá, hoặc là sút xa, hoặc là chọc khe cho tiền đạo… để kết liễu đối phương.
Đó mới là hình ảnh của một “Ronaldinho Việt” mà đồng đội vẫn hay gọi anh.
Clip Tuấn Anh chơi bóng đầy tài hoa

2. Xuân Trường không thể cùng U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á. Sự thực này đã được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền – người đang điều trị đa chấn thương của Xuân Trường khẳng định. Đồng nghĩa với việc, Tuấn Anh phải học cách chơi bóng không có Xuân Trường bên cạnh.
Quả thực, nó không dễ dàng chút nào giống như việc Tuấn Anh cùng đồng đội ở HAGL tập thích nghi với giáo án, cách làm việc của HLV Miura - ông thầy thứ 2 Tuấn Anh theo học sau 8 năm chỉ biết có thầy Giôm.
Cũng bởi vậy, dù đã được bố trí đá thử nghiệm khi thì với Tấn Tài, khi thì với Hữu Dũng, với Hùng Dũng và với cả Duy Mạnh, Tuấn Anh vẫn chưa thể khẳng định được giá trị của mình như lúc còn ở U19. Trong cả 2 trận đấu tập và giao hữu vừa qua, tiền vệ quê Thái Bình chỉ chơi 45 phút rồi được thay ra.
Không có Xuân Trường, Tuấn Anh thực sự lạc lõng và dường như anh mới là người đang cô đơn nhất U23 Việt Nam chứ không phải Công Phượng.
Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, Tuấn Anh phải tập thích nghi với mọi hoàn cảnh. Anh có thể nhìn vào chính những đồng đội của mình như Văn Toàn, Công Phượng để mà tự nhắc nhở phải vượt qua “nỗi cô đơn” hiện tại.
Tuấn Anh U23
Tuấn Anh phải học cách thích nghi với hoàn cảnh hiện tại ở U23 Việt Nam
(Ảnh: Quang Minh) 
3. Trong tình cảnh “bão” chấn thương đang hoành hành ở U23 Việt Nam, nhiều khả năng sau trận giao với U22 Uzbekistan, thầy Miura sẽ phải gọi “viện binh”.
Ba cái tên sáng giá được nhắc tới lúc này là trung vệ Đông Triều (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa) và tiền vệ Minh Vương (HAGL). Trong số 3 cái tên này, Trần Minh Vương sẽ là một lời giải khả thi cho bài toán tiền vệ phòng ngự lẫn người có thể chơi ăn ý cùng Tuấn Anh.
Trần Minh Vương là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của V-league 2014. Minh Vương có khả năng phát động tấn công rất tốt và sở hữu những cú sút xa nguy hiểm. Quan trọng hơn, anh không lạ gì Tuấn Anh khi đã cùng cầu thủ này trưởng thành từ bóng đá nhi đồng Thái Bình rồi cùng gia nhập lò đào tạo phố Núi và lên khoác áo U19 Việt Nam.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn