Lặng nhìn “Bức tranh hy vọng” của trẻ em ung thư

Sức khỏeThứ Tư, 14/03/2012 10:07:00 +07:00

(VTC News)- Mỗi bức tranh với những chủ đề khác nhau nhưng đều được thể hiện bằng những sắc màu tươi sáng, rực rỡ để gửi thông điệp vươn lên

(VTC News)- Mỗi bức tranh với những chủ đề khác nhau nhưng đều được thể hiện bằng những sắc màu tươi sáng, rực rỡ để gửi thông điệp vươn lên chiến thắng số phận của những trẻ em mắc bệnh ung thư.

Hôm qua 13/3, tại Hà Nội, triển lãm tranh của những trẻ em bị ung thư đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. Các bức tranh ở đây được vẽ bởi chính các bệnh nhi của Bệnh viện Nhi TW và Bệnh viện K trong những ngày nằm trên giường bệnh.

Hàng chục bức tranh ngộ nghĩnh và trong sáng do chính các em nhỏ bị mắc bệnh ung thư vẽ khi đang nằm trên giường bệnh.
Ước mơ được trở về với "Quê hương thanh bình" của Bùi Thị Ngân, 9 tuổi
Thương lắm với " Mặt đất có màu hồng" của Nguyễn Huyền Trang, 7 tuổi, ở Thái Bình
"Ngôi trường thân yêu" của Nguyễn Hữu Đức ở Lào Cai
"Thành phố nhỏ" của Nguyễn Duy Khánh, 6 tuổi ở Bắc Giang

Các bức tranh của các em thường có chủ đề liên quan đến gia đình, trường lớp, bạn bè và những phong cảnh thường ngày ở quê hương. Mỗi bức tranh ấy là một ước mơ, một niềm hy vọng của các em nhỏ gửi gắm.


Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tranh sẽ được ban tổ chức chuyển đến tận tay các em và gia đình nhằm chung tay đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác, mang đến hy vọng cho các em nhỏ.

Hoạt động trưng bày và bán tranh là một trong các hoạt động trong chương trình “Ngày Vì cộng đồng” với thông điệp “Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười” cho bệnh nhân ung thư do tập đoàn FPT tổ chức. Ngày hội với hai hoạt động chính là quyên góp ủng hộ và truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.
Vẫn còn đó rất nhiều tấm lòng hướng tới trẻ em bị ung thư
 
Những món quà nhỏ đến với những em nhỏ có số phận thiệt thòi
Những trẻ em bị mắc bệnh ung thư cần nhiều hơn những sự quan tâm từ phía cộng đồng


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn