Lãng mạn thôi chưa đủ vì trong tình yêu rất cần sự nỗ lực

Góc của nàngThứ Năm, 05/11/2015 12:47:00 +07:00

Tình yêu vốn dĩ là thứ tình cảm vô cùng kì diệu và bí ẩn nhưng không phải là khó tìm.

Tình yêu vốn dĩ là thứ tình cảm vô cùng kì diệu và bí ẩn nhưng không phải là khó tìm. Quan trọng là khi đã gặp được người tâm đầu ý hợp, ta có đủ nỗ lực để giữ nhau mãi trong đời hay không.

Chúng ta đã tiếp xúc với nhiều câu chuyện tình yêu trên phim ảnh và cảm thấy thật ngưỡng mộ tình cảm của cặp đôi nam nữ chính với cách yêu đầy sự lãng mạn, cái kết hạnh phúc, viên mãn. Thế nhưng ở cuộc đời thực, những cuộc tình mà chúng ta nhìn thấy hoặc từng trải qua, không phải lúc nào cũng có màu hồng như những gì ta xem trên phim ảnh. Vậy nên cũng đừng quá đòi hỏi thực tế phải giống một câu chuyện hư cấu, vì đã gọi là hư cấu thì nó hoàn toàn không xảy ra. 

 

Chúng ta không thể định nghĩa được tình yêu là gì hay làm thế nào để “đo lường” được tình cảm của đối phương. Nhưng bạn cũng không cần cố gắng tìm hiểu sâu về nó, bởi mỗi người có mỗi quan niệm về tình yêu khác nhau, mà nghe càng nhiều bạn sẽ dễ lung lay suy nghĩ.

Có rất nhiều giai đoạn trong tình cảm, như khi bạn bắt đầu chia sẻ cuộc sống của mình cho một người nào đó, niềm vui, hứng thú ban đầu sẽ xuất hiện, từ đây hình thành dần nên sự tin tưởng và thấu hiểu, một tín hiệu tốt để tiếp tục gần nhau hơn một chút. Càng gần nhau, bạn sẽ có cơ hội khám phá con người nhau, rồi dần ảnh hưởng thói quen của nhau, đến suy nghĩ cũng có phần giống.

Thế nhưng, bên cạnh những điều đẹp đẽ mà tình yêu mang lại, chúng ta vẫn nên nhớ rằng tình yêu cũng có những mặt tối, những lúc khó khăn và đổ vỡ.

Đâu phải ai cũng có đủ may mắn để ngay lần đầu yêu đã có thể cùng người mình yêu đi đến hết cuộc đời. Cái chính trong tình yêu không phải là may mắn ngay ở lần đầu tiên, mà là dù phải yêu nhiều lần nhưng miễn sao vẫn tìm thấy người bạn đời thực sự.

Mỗi người đều chọn riêng cho mình thứ quan trọng nhất trong tình yêu. Có người cho rằng niềm vui là điều quyết định; nhiều người khác lại cho rằng tình yêu phải có sự lãng mạn thì mới giúp nhịp yêu đều đặn; ý kiến khác thì chọn sự nghiêm túc, tài chính, niềm tin… Dĩ nhiên, chẳng ai phủ nhận những điều trên, nhưng tất cả yếu tố đó chỉ là phần nhỏ nằm trong một phần rất lớn. 

 

Trong cuộc sống, chúng ta thường để tâm những điều vụn vặt, trong khi mối nối duy nhất cần phải nhớ thì lại bỏ quên. Cũng như thế, niềm vui, sự lãng mạn, độ tin tưởng, tài chính… chỉ là những điều rất nhỏ. Thử hỏi tất cả những điều đó có phải đều cần nỗ lực mới có thể thành công hay không?

Tình yêu không nhất định phải quá lãng mạn, quá vui vẻ hay hoàn hảo tuyệt đối mà quan trọng là hai người yêu nhau đã thực sự nỗ lực vì sự vững bền hay chưa. Chúng ta yêu một người bởi duyên phận, chúng ta giữ một người lại cần chính nỗ lực của đôi bên.

Đã có rất nhiều bài viết nói về chuyện có được nhau thì dễ mà làm sao giữ được nhau mới là chuyện khó, trong đó bày tỏ rất cụ thể quan điểm muốn yêu một người dài lâu phải cần có nỗ lực thật nhiều. Vậy rốt cục nỗ lực là làm gì? Lúc này ta có thể điểm lại những thứ nhỏ nhặt mà chúng ta đã nghĩ lúc đầu - nỗ lực tìm kiếm sự lãng mạn, nỗ lực tạo niềm vui, nỗ lực tăng sự tin tưởng… Tóm lại, ngay cả trong tình yêu hay cuộc sống, chẳng phải con người luôn cần nỗ lực trước nhất để thực hiện những điều mình mong muốn hay sao?

Tình yêu vốn dĩ là thứ tình cảm vô cùng kì diệu và bí ẩn, nhưng không phải là khó tìm và không bao giờ chạm đến được. Quan trọng là khi đã gặp được người tâm đầu ý hợp, ta có đủ nỗ lực để giữ nhau mãi trong đời hay không mà thôi.

Ri / Ảnh minh họa: Internet

Bình luận
vtcnews.vn