Làng game âm nhạc Việt lại ở thế "chân vạc"

Thế giới gameThứ Bảy, 14/05/2011 03:49:00 +07:00

(VTC News)- Nắm trong mình thế mạnh là game thuần Việt, Jay Online xuất hiện sau cú “đột tử” của Hot Step, tạo nên một thế chân vạc mới trong dòng game âm nhạc.

(VTC News) - Nắm trong mình thế mạnh là game thuần Việt, Jay Online xuất hiện sau cú “đột tử” của Hot Step đã tạo nên một thế chân vạc mới trong làng game âm nhạc Việt, cùng với hai lão làng già dặn “ngoại quốc” là Audition, và Sành Điệu Online – được phát hành bởi Netgame Asia.

Đây cũng là tựa game hứa hẹn thành công nhất trong tháng vì được cho là HOT nhất làng game Việt.

Trong thời gian ngắn ngủi phải ngậm ngùi chia tay cùng “bạn già” Hot Step, Audition và Sành Điệu Online lại ngỡ ngàng đón “bạn mới” Jay Online, một webgame âm nhạc được tiến hành thử nghiệm vào những ngày đầu tháng 5. Đây là tựa game âm nhạc thuần Việt từ đầu đến chân với phong cách hoạt hình dễ thương, rất phù hợp với các đối tượng là học sinh nhỏ tuổi. Nhưng vì là thành viên trẻ, khi bước chân vào thị trường già cỗi, Jay Online lập tức “bị” mang đi so sánh.
Jay Online chưa đặt được nhiều dấu ấn 

“Copy cách chơi của Audition quá nhiều”, ý kiến được khá nhiều game thủ nhận xét sau ngày đầu tiên thử nghiệm. Phải thừa nhận rằng cái bóng của tựa game âm nhạc Audition đối với các game thủ Việt là rất lớn, vì thế, tuy có nhiều cải cách và tính năng mới trong Jay Online, nhưng cách chơi canh nhịp bằng hạt nhịp điệu khiến game thủ phải nhận xét “kế thừa từ đàn anh Audition”.

Một số lượng lớn game thủ đã phải rời bỏ Jay Online ngay từ khi bước chân vào cánh cổng thử nghiệm vì không phù hợp với “môi trường”, đa số là các game thủ quen thuộc với cách chơi Beat Up hay đến từ Sành Điệu Online. “Kiểu nhấn 2 phím cùng lúc bắt chước của Sành Điệu Online chỉ khiến cho người ta phân tâm thêm thôi. Vì khi chơi Sành Điệu Online, quan trọng nhất là phải cảm thụ được nhịp điệu bài hát. Game này vừa không có nhịp điệu rõ ràng, khi nhảy lại chỉ nhảy một tay, tay còn lại phải nhấn space, không chỉ ngược tay khó chịu, lại gây rối thêm cho bài hát”, một game thủ Sành Điệu Online nhận xét.
Audition sẽ vẫn là người "anh cả" của thể loại game âm nhạc 

Loại trừ vấn đề thời trang và âm nhạc, có vẻ các game thủ rất “kén cá chọn canh” khi tham gia thử nghiệm trong cách chơi cả cũ lẫn mới của webgame âm nhạc này. Có vẻ FGame đã bỏ quên một lượng lớn game thủ yêu thích cách chơi đặc biệt của Sành Điệu Online, một trong hai “bóng cả” của làng game âm nhạc Việt, đó là kiểu chơi cảm thụ nhịp điệu trong bài nhạc.

Hà My


Bình luận
vtcnews.vn