Lãng du Tây Bắc

Tổng hợpThứ Hai, 20/01/2014 01:31:00 +07:00

Khám phá Việt Nam: Phát sóng vào 21h05 ngày 20.1.2014 trên kênh VTC10

Khám phá Việt Nam: Phát sóng vào 21h05 ngày 20.1.2014 trên kênh VTC10

Phong cảnh Tây Bắc thật đẹp và quyến rũ. Cũng núi, cũng rừng, cũng những bản làng nhưng mỗi nơi một vẻ, mỗi nơi một nét, rất riêng cứ gợi lên trong lòng nỗi xao xuyến vừa thú vị vừa khổ tâm.Cũng là gió đại ngàn nhưng Tây Bắc mùa này gió không hun hút, ào ào tung bụi đỏ như mùa khô Tây Nguyên. Cái gió ở đây nhẹ như tơ và bắt đầu se se lạnh, cái lạnh chớm đông cũng đã làm cho đá núi đổ mồ hôi. Những dãy núi như bức tường thành hình rẻ quạt của Hoàng Liên Sơn chập chùng ẩn hiện trong mây. Từng thung lũng mây trắng xóa, trên cao nhìn xuống như mặt hồ yên ả treo lơ lửng  ở tầng không  đẹp như bức tranh thủy mặc.

 

Thú vị là mỗi địa danh đi qua lại đánh thức một ký ức, khơi dậy một sự hiếu kỳ khiến du khách lắm khi không giữ được sự bình tâm cần thiết. Nó như cơn gió xộc tới khuấy động tâm hồn và chưa kịp lắng đọng lại thì cơn gió khác lại ập tới. Cứ thế, cảm xức dâng tràn theo từng cung đường.

Khám phá Tây Bắc đang trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách trẻ từ các thành phố lớn, mang lại nguồn thu đáng kể cho vùng du lịch Mộc Châu (Sơn La); Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát (Lào Cai); Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang); Suối Giàng, Mù Căng Chải (Yên Bái). Hãy cùng “Khám phá Việt Nam” một lần lãng du Tây Bắc…

Bình luận
vtcnews.vn