Làn sóng căn hộ hiện đại, giá 'thông minh'

Kinh tếThứ Ba, 18/10/2016 13:30:00 +07:00

Mua nhà, mua căn hộ tại TP.HCM đối với nhiều người vẫn là điều mơ ước khi số tiền cần huy động luôn khá lớn, các căn hộ giá “mềm” gần đây dường như xuất hiện nhiều hơn, phân khúc trải rộng đã tiệm cận dễ dàng hơn.

Ngoài giá cả phù hợp, hàng loạt những yếu tố như: tiện ích hiện đại, căn hộ thông minh… cũng là những quan tâm hàng đầu trong những “con sóng” tìm mua căn hộ hiện nay, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Sôi nổi chuyện nhà cửa

Sáng cuối tuần, Tú Uyên, nhân viên ngân hàng HD Bank (Quận Tân Bình, TP.HCM) vẫn dậy rất sớm, sáng nay Uyên phải chạy xe khá xa xuống tận Bình Tân để ôn thi cho nhóm sinh viên chuẩn bị đi du học. “Tuần nào mình cũng chạy kín 2 ngày cuối tuần, khi thì Bình Tân, bữa lại lộn về Quận 3, đi riết thành quen, hông thấy mệt mỏi chi hết” – Uyên cười rất tươi kể.

Để làm được điều ấy, cô gái nhỏ nhắn này nói rằng: muốn có động lực thì phải xây dựng cho mình mục tiêu. Mục tiêu của Uyên rất rõ ràng, là tự mua nhà, mua xe và hoàn thành kế hoạch trong 2 năm. “Trước kia mình cứ đi làm hết giờ là đi chơi, mua sắm, café với bạn bè. Cuối tuần lịch ăn chơi thậm chí còn dày đặc hơn thế, nhưng khi có mục tiêu, mọi thứ gần như thay đổi rất nhiều” – Uyên nói.

Đến lúc này, mục tiêu trước mắt là mua căn hộ nhỏ xinh, đáp ứng được các tiêu chí về tiện nghi, an toàn nhưng với mức giá “thông minh” đã bắt đầu được thực hiện. Với khoản tiền trả trước từ 400 – 500 triệu đồng, mỗi tháng Uyên chỉ lo thêm số tiền hơn chục triệu để trả cho căn hộ vừa mua tại dự án RichStar, điều này tuy khiến Uyên thêm phần bận rộn hơn trước nhưng cô vẫn rất vui vẻ và hào hứng.

Tranh thủ ngày cuối tuần, chúng tôi thực hiện khảo sát nhỏ với hơn 20 người ở một quán café ngay trung tâm Quận Tân Phú. Hơn nửa trong số này cho rằng, sau khi trừ ra mọi chi phí sinh hoạt, nếu khoảng dư còn lại dao động từ 5-10 triệu/tháng thì chắc chắn có thể chọn mua cho mình căn hộ.

Thanh Tùng, nhân viên IT, đường Thoại Ngọc Hầu cho rằng, hiện nay tuy rất nhiều loại hình căn hộ dành cho đủ mọi đối tượng người mua khác nhau nhưng để chọn một căn hộ ưng ý không hẳn quá dễ dàng: “Căn hộ giờ rất nhiều, hàng ngày tôi đi làm thấy mọc lên như nấm, mức giá nào cũng có nhưng với tôi ngoài mức giá, các tiện ích, chất lượng quản lý bên trong căn hộ cũng làm tôi đắn đo nhiều. Mắc hơn một chút mà có một không gian sống tiện nghi hơn nhiều tôi cũng sẽ cố. Bởi, môi trường sống tốt ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cả gia đình, đăc biệt là con tôi đang tuổi ăn tuổi học.” – Tùng nói.

Tương tự, chị Trần Thị Thanh, tiểu thương chợ Bàu Cát (Quận Tân Bình) cho hay, chị vừa quyết định chọn mua một căn hộ 2 phòng ngủ tại một dự án ở Quận Tân Phú, do mức giá khá hợp lý mà lại thuận tiện di chuyển. “Nộp trước khoảng 400 trăm triệu, tôi lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án RichStar để tiện cho gia đình về sau này, mỗi tháng phải trả thêm hơn 10 triệu đồng, dù chi tiêu có eo hẹp hơn chút nhưng nghĩ đến không gian sống tiện nghi, hệ thống tiện ích nội khu hiện đại tại căn hộ mình sắp sở hữu thì lại rất sẵn lòng” – chị Thanh chia sẻ.

1

 

Dạo quanh thị trường bất động sản, không khó để nhận ra dải phân khúc gần như đã tiệm cận tới với các khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Nhưng điểm quan trọng, môi trường sống và nhiều tiện ích vẫn luôn là một tiêu chí bất di, bất dịch khi các công dân trẻ lập kể hoạch tìm kiếm căn hộ riêng cho bản thân mình.

Hiện đại và giá hợp lý là số 1

Bên cạnh việc quyết tâm có được căn hộ mang tên mình, rất nhiều người còn quan tâm tới các yếu tố mang lại giá trị cho căn hộ. Phần đông những người được hỏi đều thừa nhận: hiện đại thì ai cũng thích.

Hiện đại là như thế nào? Tú Uyên kể, lúc đầu cô rất đắn đo giữa việc mua căn hộ 3 phòng ngủ, nhưng tiện ích bên trong giống như hàng ngàn căn hộ trên thị trường hiện nay hoặc căn hộ chỉ có 2 phòng ngủ nhưng tại có tích hợp hệ thống Smarthome. “Mình hoàn toàn choáng ngợp, mình không nghĩ mọi thứ có thể được điều khiển từ xa, dù là chi tiết nhỏ nhất, vật dụng nhỏ nhất trong nhà, mình bị hấp dẫn ngay” – Uyên nói. Chính vì yếu tố hiện đại đã khiến cô gái này thay đổi giữa căn hộ rộng rãi sang căn hộ “thông minh” RichStar với mức gía vô cùng hợp lý cho những người trẻ.

Ghi nhận thị trường cho thấy, nắm bắt được xu hướng và sự chuyển dịch trong nhu cầu nhà ở, hiện nay nhiều nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt cho các dự án nhà ở thông minh, các căn hộ hiện đại, tích hợp các tiện ích bên trong hoàn toàn mới trên thế giới nhưng với mức giá chỉ trung bình, đánh đúng vào nhu cầu người mua. Mặc dù số lượng chưa nhiều, tuy nhiên có thể kể đến những nhà đầu tư như Novaland, Vinhomes, Hưng Thịnh…

Riêng tại khu vực Tân Phú, được ghi nhận sớm nhất hiện nay có dự án RichStar (đường Hòa Bình, Quận Tân Phú) với hệ thống điều khiển thiết bị gia dụng và an ninh từ xa được lắp đặt sẵn trong mỗi căn hộ. Nhờ đó, chủ nhân căn hộ có thể quản lý, điều chỉnh thiết bị trong nhà (hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, máy lạnh, tivi,…) qua smartphone hoặc máy tính bảng có kết nối internet.

2

 RichStar hút khách hàng nhờ vị trí đẹp, thiết kế “thông minh” và giá “mềm

Phía Tây đang có nhiều lợi thế

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, khu vực phía Tây thành phố hiện nay chính là mảnh đất “vàng” để các nhà đầu tư thực hiện các dự án cao cấp, tiện ích thông minh nhưng với mức giá mềm mại. Theo chuyên gia Trần Nhật Thành, khu vực phía Tây TP.HCM có nguồn lao động nhập cư lớn, người dân có thu nhập ở mức trung bình khá nên nhu cầu nhà ở trong phân khúc này hiện nay rất lớn. Phân khúc căn hộ cao cấp của bất động sản phía Tây có lợi thế lớn là khả năng cạnh tranh tốt về giá so với phần còn lại của thị trường, cao nhất không quá 30 triệu đồng/m2 mà lại được “cộng hưởng” thêm thiết kế thông minh, tiện ích hiện đại; dịch vụ hậu mãi... rất phù hợp với túi tiền và thị hiếu của nhiều người.

Bên cạnh đó, khu vực này cũng được đánh giá đang dần thu hút các nhà đầu tư do tuyến metro số 2 được dự kiến sẽ sớm khởi động; tạo đòn bẩy giúp gia tăng giá trị bất động sản khi có nhu cầu chuyển nhượng.

3

RichStar – nổi bật trên trục đường Hòa Bình 

Khu phức hợp RichStar là dự án đầu tiên của Novaland tại Quận Tân Phú, trải dài hơn 250m mặt tiền đường Hòa Bình, có diện tích xây dựng 30.000m2; 7 tòa tháp cao 22 tầng. Các căn hộ RichStar có diện tích đa dạng từ 53 -94m². Dự án có đầy đủ tiện ích nội khu như: 02 hồ bơi tràn rộng hơn 1.400m2; trường mầm non; phòng gym; trung tâm thương mại...

RichStar có vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối với các quận lân cận qua các trục đường huyết mạch quan trọng: Lũy Bán Bích - tuyến đường ngầm hóa lưới điện đầu tiên tại Q.Tân Phú, Kênh Tân Hóa – Lò Gốm – tuyến cửa ngõ Tây Nam TP.HCM… Ngoài ra, vị trí này cũng là nơi tập trung chuỗi dịch vụ xã hội hiện đại như: siêu thị Aeon Mall, Co.op mart, Big C, trường học từ cấp mầm non đến đại học, trung tâm Anh ngữ, ngân hàng, bệnh viện, rạp chiếu phim, công viên văn hóa Đầm Sen…

Thanh toán 400 triệu đến khi nhận nhà

Lịch thanh toán 1%

Tặng gói cài đặt căn hộ thông minh Smarthome

Tặng gói nội thất bếp lên đến 60 triệu

Hoặc tặng gói hoàn thiện căn hộ lên đến 72 triệu

Tặng tấm séc Novaland trị giá 24 triệu

Cơ hội rút thăm trúng 1kg vàng

Bình luận
vtcnews.vn