Lan Phương: Đại sứ Du lịch không cần kim cương, tiền tỷ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/03/2013 01:19:00 +07:00

(VTC News) – “Đại sứ Du lịch không cần phải có kim cương, tiền tỉ. Tiền bạc thì bao nhiêu là đủ? Tôi nghĩ quan trọng nhất là cái đầu”, Lan Phương chia sẻ.

(VTC News) – “Đại sứ Du lịch không cần phải có kim cương, tiền tỉ. Tiền bạc thì bao nhiêu là đủ? Tôi nghĩ quan trọng nhất là cái đầu”, Lan Phương chia sẻ.

Sau khi Lý Nhã Kỳ có tâm thư gửi báo giới mong muốn từ chức, diễn viên Lan Phương đã đánh tiếng trên facebook cá nhân mong muốn ứng cử làm Đai sứ du lịch Việt Nam.

Bận rộn quay chương trình Về trường nhưng Lan Phương đã tranh thủ thời gian lúc êkip nghỉ ngơi để chia sẻ với phóng viên VTC News:

- Vừa đánh tiếng trên facebook cá nhân sẽ ứng cử ngôi vị Đại sứ Du lịch, chị đã gửi hồ sơ lên Bộ chưa?

Thời gian này, tôi đang quá bận rộn với lịch diễn sân khấu kịch, lịch quay phim cùng các chương trình truyền hình thực tế như Về trường, LoveBus… và lịch tập khiêu vũ để tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2013 nên tôi đã nhờ người làm và gửi hồ sơ ứng cử giúp tôi.

Lan Phương 
Đây là một quyết định nhanh chóng và cũng bất ngờ với tôi vì nó vừa được đưa ra cách đây đúng một ngày rưỡi. Tôi có anh bạn gợi ý nên ứng cử khi Lý Nhã Kỳ rút lui và tôi chia sẻ trên trang cá nhân xem ý kiến mọi người thế nào.

Ngay sau những chia sẻ này, tôi rất bất ngờ khi mình được bạn bè, người hâm mộ ủng hộ nhiều như vậy nên tôi quyết tâm ứng cử. Đây cũng là mong muốn của tôi từ lâu nhưng tôi quá bận rộn và chưa có cơ hội.

- Như vậy, không có Lý Nhã Kỳ thì chị mới ứng cử?

Trước đây, tôi nghe nói Lý Nhã Kỳ tái trúng cử nên còn băn khoăn và cũng chưa biết hồ sơ phải làm thế nào. Bây giờ, tôi thấy được ủng hộ nhiều như vậy nên tôi sẽ quyết tâm ứng cử. Nếu Lý Nhã Kỳ thay đổi quyết định thì tôi cũng sẽ tự tin ứng cử cùng.

- Chị thấy mình có những lợi thế gì để ứng cử làm Đại sứ Du lịch?

Trước tiên là học vấn của tôi. Tôi tốt nghiệp cử nhân trường Đại học ngoại thương TP.HCM và tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Tôi sử dụng tốt tiếng Anh, biết thêm tiếng Pháp và tiếng Nhật.

Tôi cũng đã giao lưu nhiều với bạn bè quốc tế như tham gia hành trình tàu Thanh Niên Đông Nam Á do chính phủ Nhật tổ chức, tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia, tham dự chương trình chủ đề "Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật" do Lãnh sự quán Mỹ tổ chức, biểu diễn và giao lưu văn hóa nghệ thuật tại Tokyo (Nhật Bản)…

Tôi là người của công chúng. Tôi có sở thích đi du lịch và cũng đã đi du lịch, trải nghiệm rất nhiều nơi khắp Việt Nam và trên thế giới. Được làm Đại sứ Du lịch là cơ hội tốt để tôi tiếp tục trải nghiệm, cải thiện và quảng bá cho du lịch Việt Nam.
Lan Phương ( váy đỏ) trong hành trình Tàu thanh niên Đông Nam Á SSEAYP 2009 
- Tham gia nhiều hoạt động nhưng chị vẫn bị đánh giá là nhạt hơn so với Lý Nhã Kỳ, chị có ngại so sánh này?

Tôi không đồng ý khi nói tôi nhạt. Tôi đã có những thành công nhất định trên phim ảnh, ở các sân khấu kịch được đồng nghiệp và truyền thông đánh giá tốt. Có thể, mọi người cảm thấy tôi nhạt hơn vì tôi không thu hút truyền thông bằng các chiêu trò, scandal hay phát ngôn sốc.

- Chị có mối quan hệ với các quan chức nước ngoài và có anh em hay bạn bè là tỉ phú chứ?

Tôi có mối quan hệ quen biết với một số quan chức nước ngoài qua những chuyến giao lưu văn hóa. Còn về anh em hay bạn bè là tỉ phú thì tôi không có. Nhưng làm Đại sứ Du lịch cần có anh em, bạn bè tỉ phú để làm gì? Tôi nghĩ quan trọng là năng lực của chính mình.

- Làm Đại sứ Du lịch có thể phải bỏ tiền túi ra làm, chị có khó khăn về tài chính?

Xét về mọi khía cạnh thì đây là khó khăn của tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ cũng không quan trọng vì Đại sứ Du lịch không cần phải có kim cương, tiền tỉ. Tiền bạc thì bao nhiêu là đủ? Tôi nghĩ quan trọng nhất là “cái đầu”. 

Cái đầu có thể giúp tôi có những chiến lược tốt cho ngành du lịch và vận động được các nhà tài trợ để quảng bá du lịch.

Lan Phương và phóng viên người Mỹ - William du ngoạn miền Tây sông nước trong chương trình Bạn Đường Hợp Ý 
- Nếu làm Đại sứ Du lịch, chị có chiến lược gì cho ngành du lịch Việt Nam?

Tôi nói ra bây giờ thì quá sớm bởi tôi mới chuẩn bị ứng cử. Dưới góc độ của một công dân, tôi thấy du lịch Việt Nam còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, nhất là ý thức của người dân không tốt và nạn chặt chém, xả rác bừa bãi, làm ô nhiễm môi trường… khiến du lịch Việt Nam mất điểm trong mắt bạn bè quốc tế.

Chúng ta hãy nhìn sang các nước phát triển hay các quốc gia ở gần như Nhật Bản chẳng hạn. Họ rất văn minh và có ý thức rất tốt. Chỉ riêng văn hóa xếp hàng của họ cũng khiến chúng ta phải học hỏi nhiều rồi!

- Ý thức là một vấn đề không dễ thay đổi, giả sử được làm Đại sứ Du lịch chị sẽ giải quyết thế nào?

Tôi sẽ bắt đầu từ các em học sinh. Chúng ta phải giáo dục ý thức các em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi các em nhỏ mà có ý thức thì người lớn phải nhìn vào đó mà nghĩ, mà hành động.

- Xin cảm ơn chị!

 

Sẽ gia hạn thời gian nhận hồ sơ ứng viên Đại sứ du lịch

Chiều 18/2, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết trong cuộc trưng cầu ý kiến của báo chí chỉ có 5 phiếu bình chọn Huỳnh Thị Ngọc Hân là Đại sứ du lịch và không có phiếu nào cho Đỗ Thị Hồng Thuận. Do tỷ lệ bình chọn thấp nên cần phải gia hạn thời gian tiếp nhận thêm hồ sơ của ứng viên khác.

"Chúng tôi sẽ báo cáo Bộ trưởng việc Lý Nhã Kỳ rút hồ sơ ứng viên Đại sứ du lịch và đề nghị gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ", ông Tình nói”. Dự kiến, thời gian nhận hồ sơ có thkéo dài đến hết tháng 6/2013. (Theo VnExpress)

Lý Nhã Kỳ chính thc gửi thư lên Bxin rút lui

Sau khi gửi thư điện tử xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch tới báo chí và Cục Hợp tác Quốc tế, ngày 17/3, diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ đã chính thức gửi thư tay đến Cục Hợp tác Quốc tế giữ nguyên nguyện vọng không tiếp tục tham gia ứng cử nữa.

Ông Nguyễn Văn Tình cũng tiết lộ, trong báo cáo trình lãnh đạo Bộ VHTTDL, phía Cục Hợp tác cũng xin ý kiến về việc ứng cử Lý Nhã Kỳ xin rút lui. Quan điểm của Cục là nên tôn trọng ý kiến cá nhân vì Đại sứ Du lịch là công việc tự nguyện.

Về diễn viên Lan Phương, cá nhân ông Tình nhìn nhận đây là một gương mặt mới sáng giá, dù chưa biết có đảm nhận tốt vai trò Đại sứ Du lịch hay không nhưng bước đầu cô đã thể hiện những lợi thế riêng về trình độ ngoại ngữ, giao tiếp, là người của công chúng và từng tham gia nhiều hoạt động giao lưu quốc tế. (Theo Dân trí)


Phượng Hoàng(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn