Lan Ngọc giành giải tại LHP Kim Kê Bách Hoa 28

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/10/2011 11:31:00 +07:00

(VTC News) – Vai Nương trong Cánh đồng bất tận đã mang về cho Lan Ngọc giải Nữ diễn viên chính Quốc tế được yêu thích nhất tại LHP Kim Kê Bách Hoa lần thứ 28.

(VTC News) – Với vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc đã được trao giải Nữ diễn viên chính Quốc tế được yêu thích nhất trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Kim Kê Bách Hoa lần thứ 28 (năm 2011).

LHP Kim Kê Bách Hoa năm nay diễn ra từ 18 - 23/10 tại tỉnh An Huy. Đây là LHP quốc gia hàng năm do Hội Điện ảnh Trung Quốc tổ chức. Nhận được lời mời từ phía Hội Điện ảnh Trung Quốc, Hội Điện ảnh Việt Nam đã quyết định gửi Cánh đồng bất tận và một số phim khác tham dự. Tuy nhiên, vào đêm chung kết, chỉ có Cánh đồng bất tận qua được vòng tuyển chọn để tham gia tranh giải.

Đoàn Điện ảnh Việt Nam do đạo diễn - NSƯT Trịnh Lê Văn - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh VN - dẫn đầu cùng với đạo diễn - NSƯT Nguyễn Hữu Phần, diễn viên Lan Ngọc, Thanh Hòa đã có mặt tại An Huy để dự LHP này.

 

Năm 2009, tại LHP này, với vai Long trong Huyền thoại bất tử, Dustin Nguyễn cũng đã được trao giải Nam diễn viên chính Quốc tế được yêu thích nhất.

Lễ trao giải Kim Kê Bách Hoa lần thứ 28 (diễn ra đêm 22/10) đã tổ chức lễ bế mạc trang trọng tại trung tâm triển lãm quốc tế Bân Hồ - Hợp Phì. Lễ trao giải năm nay được xem là đã "dội một gáo nước lạnh" vào các bộ phim bom tấn. Ứng cử viên nặng ký nhất giải Đường Sơn Đại Địa Chấn với 9 đề cử nhưng kết quả chỉ đem về 2 giải phụ là Mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc xuất sắc.

Trong khi đó bộ phim gây xúc động và nhận được đánh giá cao nhất của giới chuyên môn The Piano in a Factory với 5 đề cử cũng chỉ đem về giải Phim đặc biệt do ban giám khảo bình chọn.

4 giải thưởng lớn quan trọng nhất trong đêm trao giải đều rơi vào tay những chủ nhân khiến giới truyền thông bất ngờ, trong đó giải Truyện phim hay nhất thuộc về Phi Thiên, Trần Lực đạt giải Đạo diễn xuất sắc.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Tôn Thuần và Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Na Nhân Hoa. 

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Tôn Thuần nhờ vai diễn trong phim Thu Hỷ, anh đã vượt mặt cả Ảnh Đế Kim Mã Quách Phú Thành để đăng quang lần này.

Về phía giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc vốn được xem là sự canh tranh quyết liệt của các ứng cử viên nặng ký như Từ Phàm, Lữ Lệ Bình và Tần Hải Lộ được đánh giá cao qua tác phẩm nổi tiếng gần đây The Piano in a Factory nhưng kết quả lại ngoài dự đoán khi giải thưởng thuộc về Na Nhân Hoa.
 
Sau đêm trao giải, dư luận và giới truyền thông Trung Quốc mệnh danh đây là đêm trao giải "làm lạnh lòng người" và làm "ngã ngửa" giới điện ảnh nước này.

V.A

Bình luận
vtcnews.vn