Lần đầu tiết lộ về hầm ngầm chứa tiền, vàng, đồ vật quý cách mặt đất 25m

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 15/05/2016 12:10:00 +07:00

Tầng ngầm thứ 5 dưới chân tháp Thượng Hải (Trung Quốc) là nơi cho tư nhân thuê để bảo quản các đồ vật quý giá, vàng và tiền trong hàng chục ngàn ch

(VTC News) - Tầng ngầm thứ 5 dưới chân tháp Thượng Hải (Trung Quốc) là nơi cho tư nhân thuê để bảo quản các đồ vật quý giá, vàng và tiền trong hàng chục ngàn chiếc thùng.

Một số trang tin ở Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh về hầm ngầm dưới chân tháp Thượng Hải. Tầng ngầm này nằm cách mặt đất 25m. Bên trong có 24 gian phòng với 30.000 thùng đựng báu vật.

Có thang máy riêng dẫn từ trên cao xuống dưới tầng ngầm. Đầu tiên phải bước qua một cánh cửa chắc chắn với quá trình bảo vệ nghiêm ngặt nhận dạng vân tay và mật khẩu. 

Khi vào bên trong chưa phải là nơi chứa các báu vật, bên ngoài còn có một lớp kính có thể chống được đạn AK-47. Tường xung quanh được làm bằng bê tông cốt thép dày 25cm, không bị khoan thủng và có khả năng chống cháy.

Để đảm bảo an toàn, bảo vệ các vật quý để bên trong, tầng ngầm có thiết bị đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm phù hợp, có thể phát hiện côn trùng hay rò rỉ nước, kiểm soát sinh học 24/24 giờ...

Trong cùng là nơi để các đồ vật quý với các thùng khác nhau. Thùng lớn có chiều cao 1,16m, rộng 38,5cm dùng để chứa các tranh vẽ đắt tiền, kim loại quý. Còn thùng nhỏ hơn cao 12,7cm, rộng 28,6cm dùng để chứa tiền mặt khoảng 1 triệu nhân dân tệ.

Để mở các thùng chứa vật quý cần đến chìa khóa. Chìa khóa được làm bằng vàng có 2 chìa, 1 chiếc giao cho nhân viên bảo quản, 1 chiếc giao cho người thuê thùng để vật quý. Nhưng thùng chỉ mở ra được khi cả 2 chìa này đều tra vào ổ khóa, chìa khóa được đánh số và là duy nhất trên thế giới.

Hình ảnh bên trong nơi chứa các đồ vật quý:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nghi Dung
(Theo QQ)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn