Lần đầu tiên, Tuấn Ngọc kết hợp với Nguyên Thảo

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/05/2011 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình riêng kết hợp hai giọng ca của hai thế hệ âm nhạc: Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo

(VTC News) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình riêng kết hợp hai giọng ca của hai thế hệ âm nhạc: Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo trong Không gian âm nhạc số 2 mang tên Cỏ hồng vào 28, 29/5.

Tuấn Ngọc đang hồi hộp với một danh mục ca khúc tự mình chọn dành riêng cho khán giả thủ đô, nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm với riêng anh. Ở Tuấn Ngọc, ngoài một tố chất âm nhạc bẩm sinh được nuôi dưỡng từ ban nhạc gia đình khi còn ở độ tuổi lên mười, còn là một lối trình diễn âm nhạc quyến rũ từ trong chính các tác phẩm được chọn lựa. Hình bóng và phong cách của “quý ông” của Tuấn Ngọc đã và đang trở thành một mẫu hình để nhiều nghệ sĩ thế hệ sau noi gương và học hỏi.

Ca sĩ Tuấn Ngọc 

Nguyên Thảo, giọng ca đến từ Đà Lạt – cái nôi đầu đời của những giọng ca huyền thoại như Khánh Ly, Lê Uyên-Phương… Thảo sinh năm 1980, một giọng hát được phát hiện muộn màng với album đầu tay “Suối cỏ” (được thực hiện với hai nhạc sĩ Dương Thụ - Anh Quân). Nguyên Thảo được đánh giá rất cao về nội lực giọng hát và hướng đi nghề nghiệp rõ ràng. Tuy vậy cô không vội vàng hòa mình vào ngành công nghiệp giải trí và chọn một lối sống rất nghệ sĩ. Các chương trình âm nhạc lớn ở Việt Nam khi muốn làm âm nhạc đều nghĩ đến Thảo. Và Nguyên Thảo cũng là một sự chọn lựa đúng đắn của các nhà sản xuất khi muốn tìm nhân tố mới cho những tác gia âm nhạc như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn … Cô đang trong quá trình thực hiện hai album mới với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh (phát hành trong năm 2010) với một hướng đi âm nhạc hoàn toàn khác biệt sở trường trữ tình và tinh tế đã ghi dấu ấn.

“Cỏ hồng” - chọn ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy làm cảm hứng dẫn dắt cho “Không gian âm nhạc số 2”. Ở đây, ngoài phần trình diễn riêng của Nguyên Thảo và Tuấn Ngọc, sẽ là những màn phối hợp trình diễn giữa hai giọng ca đầy cảm xúc tinh tế này.

Nguyên Thảo 

Các tác phẩm âm nhạc được chọn lựa của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Dương Thụ, Phú Quang, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo, Giáng Son … sẽ được hòa âm lại và trình diễn theo phong cách unplugged.

Ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục đồng hành với “Không gian âm nhạc” sau thành công của 2 đêm diễn thăng hoa Dương&Lý. Ngoài cơ cấu ban nhạc gồm có Thanh Phương, Trần Thắng (guitar), Cường Drum, Huyền Trung (piano), Phan Kiên (bass) sẽ bổ sung thêm saxophonist Hồng Kiên và nhóm Tứ tấu đàn dây.

Chương trình vẫn diễn ra tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, Đại học Tự nhiên Hà Nội.

Trần Lê

Bình luận