Lần đầu tiên Nhật Bản diễn tập giả định tình huống Triều Tiên tấn công

Thế giớiThứ Sáu, 17/03/2017 21:52:00 +07:00

Khi lệnh di tản người dân được ban bố, các cơ quan, lực lượng chức năng vào cuộc.

Trang News.am đưa tin cho biết, ngày 17/3, lần đầu tiên trong lịch sử, Nhật Bản tổ chức một cuộc diễn tập dân sự quy mô lớn mô phỏng tình huống bị Triều Tiên tấn công quân sự.

Một quan chức chính quyền khu hành chính Akita của Nhật Bản cho hay, đây là lần đầu tiên Nhật Bản tiến hành diễn tập phòng thủ dân sự nhằm đối phó với nguy cơ bị Triều Tiên tấn công bất ngờ.

TRIEU TIEN THU TEN LUA

Các vụ bắn tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên đã khiến Nhật Bản lo lắng.

Chính quyền cho biết, cuộc diễn tập này được tổ chức nhằm thử nghiệm khả năng di tản người dân trong tình huống bất ngờ, thời gian gấp gáp.

Theo kịch bản giả định, quân đội Nhật ghi nhận được Triều Tiên bắn tên lửa nhằm vào lãnh thổ nước này, một trong những khu vực bị tấn công là Akita.

Ngay sau đó, lệnh di tản đảm bảo an toàn cho người dân được ban bố, các cơ quan, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc.

Cuộc diễn tập đặc biệt được Nhật Bản tổ chức trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng sau vụ Triều Tiên bắn thử nhiều tên lửa xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, hành động được cho là để trả đũa việc liên quân Mỹ - Hàn tiến hành tập trận quân sự.

Video: Công việc bí ẩn và nguy hiểm của các điệp viên Triều Tiên

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn