Lần đầu gửi con gái ở nhà trẻ, người mẹ bàng hoàng phát hiện con chết sau 2 tiếng

Đời sốngThứ Sáu, 06/10/2017 13:00:00 +07:00

Em bé mới 4 tháng tuổi đã tử vong chỉ sau 2 giờ được mẹ gửi đến nhà trẻ.

Đó là lần đầu tiên Bé Emanuel được đưa đến nhà trẻ. Mẹ bé quyết định để con ở lại đó 2 tiếng đồng hồ để bé thích ứng dần. Emanuelle được đưa tới lớp lúc 1 giờ chiều và mẹ bé quay lại đón con khi 3 giờ.


Bé gái đã tử vong ngay ngày đầu tiên được đưa đến trường (Ảnh: G1.globo)

Một giờ sau khi gửi con tại lớp, người mẹ nhận được tin nhắn và bức ảnh của trường gửi về cho thấy con gái cô đang ngủ. Hình ảnh ghi lại cảnh một nhân viên giữ trẻ đang bế bé.

Đến 3 giờ chiều người mẹ quay lại đón con gái thì một nữ nhân viên nói với cô rằng: “Cô bé đang ngủ rất sâu, có phải ở nhà bé cũng thường xuyên ngủ như vậy không?” Nghe vậy, người mẹ vội chạy vào gặp con mình, nhưng khi tới nơi cô đã thấy Emanuelle toàn thân tím tái. Cô đã cố gắng đánh thức con gái của mình nhưng cô bé không hề tỉnh dậy.


Hình ảnh được gửi cho mẹ bé (Ảnh: G1.globo)

Vì nhà trẻ không thể gọi được xe cứu thương ngay lúc đó nên người mẹ trẻ đã phải chạy bộ để đưa con mình tới bệnh viện gần đó.

Khi cô bé tới được bệnh viện thì các bác sĩ đều nói không thể làm gì, bởi cô bé đã tử vong. Gia đình của Emanuelle đã vô cùng đau đớn trước cái chết đột ngột của cô con gái.

Trong cuộc phỏng vấn với người chú của Emanuelle, anh đã nói rằng: “Con bé được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã thử đủ mọi cách nhưng vô ích, trường học đã không làm bất cứ điều gì, mọi chuyện thật kinh khủng”.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc (Ảnh: G1.globo)

Được biết rằng khi đưa con đến nhà trẻ, người mẹ đã đưa cho cô giữ trẻ trong trường một chiếc gối chống trào ngược để con gái mình gối khi nằm trong nôi. Nhưng khi cô đến đón con, Emanuelle nằm trong nôi mà không hề có chiếc gối này và nhà trường đã không đưa ra được bất cứ lời giải thích nào cho điều đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy rằng bé Emanuel tử vong do ngạt thở bởi thực phẩm, một lượng lớn thực phẩm trào ngược đã chặn đường thở của em bé, gây sặc phổi.

Hiện tại gia đình bé Emanuelle đã gửi đơn kiện đơn vị giữ trẻ lên chính quyền địa phương. Em bé đã được chôn cất sau đó 2 ngày tại thành phố João Rodrigues.

Hình ảnh được nhà trường gửi cho người mẹ sau đó (Ảnh: G1.globo)

Hãy cảnh giác với chứng trào ngược ở trẻ sơ sinh

Trào ngược xảy ra khi thức ăn bị đẩy ngược từ dạ dày về thực quản, gây ra nôn ói nơi trẻ nhỏ. Khi trẻ nôn trớ nếu hít phải thức ăn, axit dạ dày hay nước bọt dễ dẫn tới nghẹn thở, sặc phổi nguy hiểm cho tính mạng.

Những triệu chứng sặc phổi

Nếu trẻ bị sặc phổi, các triệu chứng thường xảy ra sau khoảng 2 giờ từ khi hít phải thức ăn, axit dạ dày hay nước bọt.

- Khò khè

- Hít thở ra tiếng ồn

- Ngạt thở

- Nôn chớ

- Đau họng

- Khó chịu ngực

- Sốt đêm

- Ho nhiều, đặc biệt là sau khi uống sữa hay bú mẹ

- Chảy nhiều nước miếng

Video: Cách dạy con hết lười ăn để giảm nguy cơ bị đánh khi đi nhà trẻ

Khi trẻ nghẹt thở do sặc phổi sẽ có những biểu hiện như:

- Da xanh hoặc tím tái

- Hít thở khó khăn

- Mất dần ý thức

Sơ cứu khi trẻ sơ sinh có dấu hiệu sặc phổi

Nếu con có những dấu hiệu sặc phổi cần nhanh chóng gọi cấp cứu để đưa bé đến bệnh viện. Trong lúc đợi sự hỗ trợ của nhân viên y tế, cần sơ cứu cho trẻ bằng cách:

- Giữ bé nằm úp trên chân, dùng bàn tay vỗ nhẹ lên lưng.

- Đặt bé nằm ngửa, tiến hành ép ngực để giúp trẻ thở được.

- Lặp lại những thao tác này nếu bé vẫn chưa thở được.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn