Làm thế nào để tiết kiệm tiền thuê khách sạn khi đi du lịch

Kinh tếThứ Hai, 27/04/2015 11:46:00 +07:00

Cách tiết kiệm tiền thuê khách sạn khi đi du lịch

(VTC News) - Để đi du lịch tiết kiệm đã khó, tìm được một khách sạn vừa rẻ vừa tốt lại vừa không bị chặt chém để ở có lẽ còn là điều khó hơn.

1. Lựa chọn loại khách sạn phù hợp


Bạn nên chọn đúng loại khách sạn phù hợp với mục đích của chuyến đi cũng như điều kiện và mức độ nhu cầu của bản thân để tránh sự lãng phí mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, hài lòng khi ở đó.


Lựa chọn loại khách sạn phù hợp để tránh lãng phí
Ví dụ nếu như bạn đi du lịch để nghỉ dưỡng, bạn là người có điều kiện thì bạn sẽ cần tới một khách sạn cao cấp có đủ mọi loại hình dịch vụ từ ăn uống, ngủ nghỉ, làm đẹp cho tới giải trí...

Nhưng nếu bạn đi du lịch để công tác hoặc nhu cầu ăn ở của bạn không quá cầu kì thì chỉ cần một khách sạn bình dân có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt là ổn.


2. Giá phòng đã bao gồm những gì?


Bạn cần phải chắc chắn rằng giá đặt phòng đã bao gồm những loại phí gì, ví dụ như phí ăn sáng, phí dọn phòng, phí giặt đồ hay thậm chí là phí wifi và phí gửi xe đã được bao gồm trong giá phòng hay chưa.

 Giá đặt phòng đã bao gồm phí ăn sáng hay phí wifi, phí đỗ xe hay chưa?
Rất nhiều khách sạn sẽ lợi dụng những loại phí này để đội giá hóa đơn lên rất cao nếu như khách hàng sơ ý không hỏi trước, hoặc vì họ không liệt kê rõ ràng đó là những phí dịch vụ phải trả tiền.


Vì vậy mà ngay từ đầu bạn cần phải hỏi rõ xem những hạng mục nào là miễn phí, những hạng mục nào là mất tiền để có thể lựa chọn những thứ cần và từ chối những thứ không cần ngay từ đầu.

3. So sánh giá

Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá với việc so sánh giá để chọn được khách sạn rẻ. Việc so sánh giá trên các web tổng hợp và đặt phòng online hiện đã dễ dàng hơn trước rất nhiều, các khách sạn cũng đang đua nhau niêm yết công khai mức giá cạnh tranh để hút khách.

Các khách sạn đua nhau niêm yết công khai mức giá cạnh tranh để hút khách - Ảnh minh họa
Vì vậy, bạn có thể tìm ra những khách sạn tốt nhất bằng công cụ tìm kiếm dựa trên các tiêu chí về hạng mục cần thiết và tầm tiền mà bạn yêu cầu. Sau đó bạn sẽ dựa vào địa điểm, nội thất, mức giá và nhận xét của những người khác để chọn được khách sạn rẻ nhất và tốt nhất.

4. Kiểm tra giá theo ngày

Nhiều khách sạn trên các web so sánh giá sẽ cho phép bạn xem được giá phòng theo ngày hoặc theo tuần cụ thể và còn cho phép bạn so sánh giá phòng ngày mình đã chọn với giá phòng của những ngày khác.

Nhiều khi cùng là một khách sạn nhưng giá của tuần này có thể sẽ đắt hơn tới 20% so với giá của tuần sau, và nếu không vội thì bạn vẫn có thể lùi lại vài ngày để hưởng mức giá dễ chịu hơn một chút.


Còn trong trường hợp những đợt nghỉ lễ, bạn cần phải kiểm tra giá và đặt phòng muộn nhất là trước 2 tuần để tránh trường hợp khi "cháy phòng", các khách sạn có thể "hét" giá lên 50 - 200% so với giá ngày thường.

5. Lựa chọn thay thế

Ngoài khách sạn, bạn vẫn có những lựa chọn khác thay thế để tiết kiệm được rất nhiều tiền. Nhưng tất nhiên là với điều kiện bạn phải là một người không cầu kỳ về nơi ăn chốn ngủ trong các chuyến đi.

Các nhà nghỉ hoặc khách sạn mini có thể là một trong những lựa chọn tối ưu giúp bạn tiết kiệm được một khoản nho nhỏ so với các loại khách sạn cao cấp.

Khách sạn theo kiểu ký túc xá, ngủ giường tầng, vệ sinh chung
Ngoài ra muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể ở các khách sạn theo kiểu ký túc xá, ngủ giường tầng trong phòng tập thể mà vẫn có đầy đủ các dịch vụ, tiện nghi. Hoặc bạn cũng có thể ăn ở và sinh hoạt tại nhà dân bản địa mà hiện nay hình thức này đang khá được dân du lịch ưa chuộng, có tên gọi là homestay.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn