Lâm tặc điều chỉnh camera để tuồn gỗ lậu ra khỏi rừng

Thời sựThứ Sáu, 01/07/2016 17:07:00 +07:00

Các đối tượng đã điều chỉnh hướng camera lên phía trên để tạo điều kiện cho 5 xe vận chuyển lâm sản đi qua đoạn đường có hệ thống camera giám sát.

Vừa qua, UBND huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk) có công văn gửi Hạt kiểm lâm huyện yêu cầu làm rõ việc lâm tặc ngang nhiên vận chuyển lâm sản và điều chỉnh hệ thống camera giám sát của huyện.

Tương tự, Huyện ủy Cư M’Gar (Đắk Lắk) cũng đã có văn bản gửi UBND, Công an, Hạt kiểm lâm huyện này và UBND xã Ea Kiết (huyện Cư M’Gar) yêu cầu kiểm tra xác minh đối tượng điều chỉnh camera giám sát của huyện.

13480270_205236179873797_2078600912_n

 Che chắn camera gỗ lậu tuồn ra ngoài (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo, vào khoảng 20h - 20h30 phút ngày 21/6, tại điểm lắp đặt camera xã Ea Kiết (đoạn Ea Súp Thượng đi qua xã Ea Kiết) phát hiện một đối tượng có hành vi che chắn camera.

Đối tượng đã điều chỉnh hướng camera lên phía trên để tạo điều kiện cho 5 xe vận chuyển lâm sản trái phép đi qua đoạn đường có hệ thống camera giám sát.

Đến ngày 22/6, đối tượng tiếp tục đến nơi gắn camera của xã Ea Kiết điều chỉnh vị trí các camera trở lại như ban đầu.

Trả lời PV, ông Nguyễn Thượng Hải - Bí thư huyện Cư M’Gar cho biết, trước mắt chưa xác định được các xe này có vận chuyển gỗ lậu hay không, song chắc chắn là có “vấn đề”.

“Bởi nếu không làm điều gì khuất tất thì đối tượng không cần thiết phải điều chỉnh camera. Đơn vị sẽ tiến hành điều tra và cương quyết xử lý nghiêm vấn đề này, đồng thời xử lý rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan”, ông Hải nói.

Được biết, việc lắp đặt camera là chủ trương của huyện Cư M’Gar nhằm tăng cường việc giám sát để kịp thời xử lý những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Hệ thống camera này được đặt tại 20 điểm trọng yếu của huyện và vừa được đưa vào vận hành thử ngày 15/6 vừa qua.

Video: Bắt xe tải gắn mác cơ quan báo chí để chở gỗ lậu

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn