Làm show với Việt Hoàn, Anh Thơ trở lại hoành tráng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 21/11/2012 08:07:00 +07:00

(VTC News) – Hai trong những giọng ca dòng nhạc đỏ và dân gian hàng đầu Anh Thơ – Việt Hoàn sẽ lần đầu tiên làm liveshow chung.

(VTC News) – Hai trong những giọng ca dòng nhạc đỏ và dân gian hàng đầu Anh Thơ – Việt Hoàn sẽ lần đầu tiên làm liveshow chung. Chương trình mang tên Vĩ thanh diễn ra hai ngày ngày 8 và 9/12 ở Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.


Đây là lần đầu tiên làm show hoành tráng của Anh Thơ, đặc biệt là sau án cấm diễn gây ầm ĩ thời gian qua.
Anh Thơ và Việt Hoàn "đóng đinh" tên tuổi trong lòng khán giả với các ca khúc mang âm hưởng dân gian và cách mạng. Giống phần lớn ca sĩ dòng nhạc truyền thống, cả Anh Thơ và Việt Hoàn đều không chú trọng tổ chức đêm nhạc riêng dù có không ít fan trung thành.

Chương trình riêng duy nhất của chàng ca sĩ Thái Bình là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát năm 2011. Nữ ca sĩ cũng mới có một đêm nhạc cùng người đồng hương Trọng Tấn năm 2011.

Ca sĩ Anh Thơ 
Từng có bản song ca ăn ý Trước ngày hội bắn với Anh Thơ, lại rất hợp nhau trên sân khấu, Việt Hoàn vẫn ấp ủ mời đàn em làm chung một chương trình. Anh hy vọng, những đêm nhạc sẽ góp phần phát triển nhạc đỏ, trước thế lấn át của nhạc nhẹ hiện nay.

“Hai anh em đã bàn luận rất nhiều nhưng chưa tìm ra cơ hội vì việc tổ chức một chương trình không hề đơn giản. Thật may khi cả hai được chọn làm nhân vật của Câu chuyện âm nhạc số 2. Chúng tôi tin nếu cống hiến bằng đúng tâm của mình, khán giả sẽ không thất vọng” - Việt Hoàn tự tin chia sẻ.

Cũng theo Việt Hoàn, anh và Anh Thơ vốn xuất phát từ hai miền quê nghèo, từng làm công việc đồng áng nên nhiều sự đồng cảm và nhiều cảm xúc khi hát những ca khúc dân gian đặc trưng Việt Nam như Gửi em ở cuối sông Hồng, Tình ta biển bạc đồng xanh, Xa khơi...

Bên cạnh đó, Anh Thơ vốn là giảng viên khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ có lợi thế khi kết hợp cùng Việt Hoàn trong những ca khúc mang tính học thuật như Romeo Juliet, Tình ca du mục, Time to say goodbye…

Với hai phần nội dung này, êkíp thực hiện chương trình hy vọng tạo ra bất ngờ thú vị cho khán giả và chứng tỏ giọng hát Anh Thơ - Việt Hoàn không chỉ “làm nên chuyện” với nhạc truyền thống.

Anh Thơ tâm sự: “Với độ chín của hai anh em, tôi tin chắc sẽ để lại dấu ấn đẹp với người nghe”. Cô cho biết thêm đã nghĩ đến việc chuẩn bị trang phục phù hợp cho buổi biểu diễn tới đây. Dù thấy mình không phù hợp với váy nhưng Anh Thơ cũng sẽ mặc váy dài để biểu diễn những ca khúc trữ tình nước ngoài.
NSƯT Việt Hoàn 
Tôn vinh âm nhạc và đề cao yếu tố nghe, tất cả ca khúc trong  đêm nhạc  đều được giám đốc âm nhạc Phan Cường trau chuốt về bản phối và âm thanh. Chương trình có sự dẫn dắt của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, ban nhạc của Kiên Quyết Studio gồm hai tên tuổi Phan Cường (trống), Phan Kiên (bass), hợp ca Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và vũ đoàn Carmen.

Chọn Chiến Thắng làm MC, Việt Hoàn cho biết, Chiến Thắng là người gắn bó với Việt Hoàn và Anh Thơ từ hồi mới vào nghề, hát vài trăm ngàn/sô nên rất hiểu hai giọng ca này. Vì vậy, Chiến Thắng sẽ kể câu chuyện của một người bạn với khán giả.

Việt Hoàn mong muốn thêm, Vĩ thanh sẽ là những thanh âm vang mãi, ngân nga dù chương trình biểu diễn có khép lại.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn