Làm sao để 'xử' mái tóc bết dầu khi đội mũ bảo hiểm?

Sức khỏeThứ Ba, 24/05/2016 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Đảm bảo an toàn cho con người khi tham gia giao thông nhưng mũ bảo hiểm lại là kẻ thù của mái tóc.

(VTC News) – Đảm bảo an toàn cho con người khi tham gia giao thông nhưng mũ bảo hiểm lại là kẻ thù của mái tóc.

Không ai có thể phủ nhận công dụng bảo đảm an toàn của mũ bảo hiểm đối với con người. Tuy nhiên cũng rất nhiều người phải chịu đựng sự khó chịu khi đội mũ bảo hiểm nhất là vào mùa hè nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại, tóc bị xẹp xuống, bết dầu, ngứa ngáy...

Vậy làm thế nào để xử trí mái tóc bết dầu khi đội mũ bảo hiểm?
Mũ bảo hiểm mang tới sự an toàn khi tham gia giao thông nhưng lại là kẻ thù của mái tóc
Mũ bảo hiểm mang tới sự an toàn khi tham gia giao thông nhưng lại là kẻ thù của mái tóc 
Trước khi đội mũ bảo hiểm:

Chuẩn bị sẵn dụng cụ chăm sóc tóc

Bạn cần chuẩn bị sẵn một vài dụng cụ chăm sóc tóc như: lược, gel vuốt tóc, nước xịt tóc, dụng cụ làm phồng tóc. Việc cất sẵn chúng trong cốp xe hoặc túi sẽ thuận tiện cho những lần sử dụng sau này, để đảm bảo khi tháo mũ bảo hiểm ra, bạn có thể 'xử' lại mái tóc của mình.

Không đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt

Việc làm này không tốt cho tóc và da đầu. Bên cạnh đó, mái tóc ẩm khi ra đường sẽ dễ dàng dính bụi hơn. Vì thế, bạn hãy bớt chút thời gian để sấy khô tóc nếu mới gội đầu trước khi ra đường.

Chỉnh lại tóc theo nếp trước khi đội mũ

Bạn hãy vuốt phần tóc mái lên phía trên khi đội mũ bảo hiểm. Đối với những anh chàng thích tạo kiểu tóc bằng sáp, hay gel thì hãy để cho sáp, gel khô hẳn mới đội mũ bảo hiểm.

Nếu bạn để kiểu tóc vuốt dựng thì hãy dùng mũ bảo hiểm đưa từ dưới đầu lên trên, khi đó phần tóc dựng sẽ được giữ nếp bởi mũ bảo hiểm. Nếu bạn để tóc xuôi thì hãy thực hiện ngược lại.

Chọn mũ bảo hiểm thoáng khí

Thay vì chọn mũ bảo hiểm kín đầu, nếu bạn chỉ cần di chuyển xung quanh thành phố thì hãy sử dụng loại mũ bảo hiểm có thiết kế nhiều lỗ thoáng khí. Điều này sẽ giúp cho da đầu được thông thoáng, tránh tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn làm tóc bết dầu, mất đi độ phồng tự nhiên của mái tóc.
 Mũ bảo hiểm thoáng khí giúp da đầu được thông thoáng, tránh tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn làm tóc bết dinh, mất đi độ phồng tự nhiên của mái tóc
Mũ bảo hiểm thoáng khí giúp da đầu được thông thoáng, tránh tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn làm tóc bết dính, mất đi độ phồng tự nhiên của mái tóc 

Dùng khăn mỏng quấn quanh đầu

Một chiếc khăn choàng hoặc khăn buộc đầu mỏng sẽ giúp giữ nếp tóc, hạn chế sự xô lệch khi tóc tiếp xúc với mũ bảo hiểm. Chiếc khăn còn là tấm chắn hiệu quả giúp bảo vệ da đầu khỏi bụi bẩn và vi khuẩn.

Giấy thấm dầu khi đội mũ bảo hiểm

Trước khi đội mũ bảo hiểm, bạn chỉ cần lót một tờ giấy thấm dầu vào giữa trán và tóc, việc này sẽ khắc phục được tình trạng mái tóc bết dầu một cách đáng kể. Giấy thấm dầu sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng “lây lan” sang phần tóc mái của bạn. Trong trường hợp bạn quên giấy thấm dầu, hãy nhớ hất tóc mái lên và không để nó tiếp xúc với trán khi đội mũ bảo hiểm.

Cột hoặc thắt bím cho tóc

Hãy hạn chế tác động của gió bằng cách nhẹ nhàng búi hoặc cột cố định tóc sau gáy. Dùng lực vừa đủ để giữ tóc, nhưng không quá chặt để tránh làm gãy hoặc để lại nếp trên tóc. Nếu muốn có kiểu tóc xoăn nhẹ, hãy thử thắt bím cho tóc.
Bạn có thể hạn chế tác động của gió bằng cách nhẹ nhàng búi hoặc cột cố định tóc sau lưng
Bạn có thể hạn chế tác động của gió bằng cách nhẹ nhàng búi hoặc cột cố định tóc sau lưng 
Sau khi tháo mũ bảo hiểm

Dùng gel, nước xịt tóc và lược để chỉnh sửa tóc

Khi tháo mũ bảo hiểm, bạn có thể dùng gel để chỉnh lại kiểu tóc. Nếu bạn đã vuốt gel sẵn thì lúc này chỉ cần thoa một chút nước vào tay rồi chỉnh tóc là được. Đây là lưu ý rất cần thiết cho những ai sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh đấy.

Ngoài ra, dùng lọ nước xịt tóc là cách giúp tóc bóng mềm hơn sau khi chịu bí bức một thời gian dài bên trong chiếc mũ.

2. Sử dụng dụng cụ làm phồng tóc

Trên thị trường hiện nay cũng bán những bộ dụng cụ làm phồng tóc. Với dụng cụ hữu hiệu này bạn có thể kẹp tóc bằng dụng cụ và thoải mái đội mũ bảo hiểm. Khi bỏ mũ ra và tháo dụng cụ, mái tóc bạn vẫn phồng đẹp tự nhiên. 
Dùng lọ nước xịt tóc là cách giúp tóc bóng mềm hơn sau khi chịu bí bức một thời gian dài bên trong chiếc mũ
Dùng lọ nước xịt tóc là cách giúp tóc bóng mềm hơn sau khi chịu bí bức một thời gian dài bên trong chiếc mũ 

3. Dùng tay gỡ rối và tạo kiểu cho tóc

Nếu đã áp dụng qua các bước trên, công việc trả lại nếp và tạo kiểu cho tóc khi tháo mũ bảo hiểm sẽ đơn giản hơn trông thấy.

Đầu tiên, hãy dùng tay luồn vào tóc để nhẹ nhàng gỡ rối và tạo độ phồng. Hạn chế dùng lược vì tóc lúc này rất dễ đứt, gãy. Sau đó, một chút dầu dưỡng hoặc nước sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa mái và đuôi tóc vào nếp.

Video: Kỳ dị cách cắt tóc bằng dao phay, bật lửa

Hà Phương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn