Làm rõ vụ án xác chết nữ trong bao bố trôi sông

Pháp luậtThứ Ba, 22/06/2010 09:02:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Tổng cục CSPCTP công bố kết quả điều tra vụ án nạn nhân bị chính em chồng tổ chức giết, bỏ xác vào bao bố và thả trôi sông để xù nợ 1,5 tỷ

(VTC News) - Khoảng 1 tuần trước ngày gây án (7/5), Châu Kim Huynh gọi Trung và Thành đến gặp Huynh bàn bạc kế hoạch giết bà Nga để xù nợ. Các đối tượng dự tính nhiều phương án giết và phi tang xác bà Nga.

Lá đơn trình báo và xác chết trôi sông

Ngày 18/5, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm nhận được đơn của bà Trần Thị Bích Lan (SN 1973, Lê Chân, Hải Phòng) báo cáo nội dung: chị gái là bà Trần Thị Nga (SN 1960, trú tại 76 Cửu Long, quận 10, TP.Hồ Chí Minh) bị mất tích từ ngày 7/5 không rõ nguyên nhân. Nhận thấy vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp, có dấu hiệu của một vụ án mạng, lãnh đạo Tổng cục giao C45B (tên gọi cũ là C14B) xác lập chuyên án bí số 105N để xác minh làm rõ. Kết quả điều tra ban đầu như sau:

Bị hại là bà Trần Thị Nga có nghề nghiệp là cho vay tiền lấy lãi. Qua sàng lọc các mối quan hệ xã hội và quan hệ làm ăn của nạn nhân, thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Châu Kim Huynh (em chồng nạn nhân, SN 1972, trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh).

Trước khi chị Nga mất tích, Huỳnh vay của bà Nga 1,5 tỷ đồng để cho vay lại lấy lời. Bà Nga đã nhiều lần đòi nợ nhưng Huynh chưa trả.

Ngày 12/6, PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp thông báo tại địa bàn huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phát hiện 1 xác chết đựng trong bao bố trôi sông. Nạn nhân là nữ giới có nhiều đặc điểm giống nạn nhân trọng vụ mất tích C45B đang truy tìm. Kết quả giám định xác định: tử thi được phát hiện tại Đồng Tháp chính là Trần Thị Nga, người bị mất tích.

C45B phối hợp với PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành các biện pháp trinh sát kỹ thuật. Chiều ngày 15/6, lực lượng tham gia chuyên án đã làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản và đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp 3 đối tượng: Châu Kim Huynh (SN 1972, em chồng nạn nhân), Trần Văn Trung (SN 1968, trú tại quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) và Phạm Minh Thành (SN 1975, trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh). Kết quả đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi “giết người, cướp tài sản” như sau:

Xuất phát từ mối quan hệ gia đình, Huynh đã vay của bà Nga 800 triệu đồng để cho Trung và Thành vay lại với lãi suất cao hơn. Trung và Thành sử dụng khoản tiền này tiếp tục cho người khác vay nhưng họ làm ăn thua lỗ, bỏ trốn nên chúng không có tiền trả cho Huynh để đối tượng này trả lại cho bà Nga. Vì vậy, khoảng 1 tuần trước ngày gây án (7/5), Châu Kim Huynh gọi Trung và Thành đến gặp Huynh bàn bạc kế hoạch giết bà Nga để xù nợ. Các đối tượng dự tính nhiều phương án giết và phi tang xác bà Nga.

Sang Campuchia "làm giả" vụ bắt cóc

Theo kế hoạch, ngày 7/5, Phạm Minh Thành thuê xe ô tô 16 chỗ hiệu Mercedes BKS 53M – 9425 đến quán cà phê Huỳnh Như - ở cư xá Bắc Hải, quận 10 chờ trước. Châu Kim Huynh điện thoại điều bà Nga đến địa chỉ trên để cùng sang Campuchia mua xe ô tô. Bà Nga đi xe Spacy BKS 51Y3 1314 đến nơi, gửi xe tại quán rồi cùng Huynh, Trung và Thành lên xe ô tô. Thành lái xe, bà Nga và Huynh cùng ngồi băng ghế thứ 2, còn Trung ngồi băng ghế sau.

Khi xe chạy đến đoạn đường vắng thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, Huynh ra hiệu, Trung bất ngờ dùng dây dù thủ sẵn siết cổ bà Nga. Huynh giữ bà Nga đồng thời dùng gối và khuỷu tay thúc mạnh vào ngực và mạng sườn nạn nhân. Thấy bà Nga đã chết, tay chân buông thõng, các đối tượng khiêng xác nạn nhân để nằm ghế sau xe ô tô rồi cho xe chạy ngược về huyện Hóc Môn. Xe chạy tới Đức Hòa, Long An, Huynh và Trung lấy 2 nhẫn bạch kim có đính kim cương, 1 sợi dây chuyền vàng loại 18K, 1 điện thoại di động Iphone 3GS và 1,5 triệu đồng của nạn nhân.

Sau đó, Huynh tháo điện thoại lấy sim và lục lấy thẻ gửi xe rồi bắt xe ôm quay về quán cà phê Huỳnh Như lấy xe máy của nạn nhân gửi vào bãi của bệnh viện Triều An. Về nhà, Huynh sử dụng sim điện thoại của bà Nga nhắn tin cho anh Hoàng (chồng bà Nga) nhằm đánh lạc hướng.

Sau khi Huynh về, Trung và Bình tiếp tục chở xác nạn nhân đi phi tang. Đến chợ Bến Lức, Long An, Trung vào chợ mua 2 vỏ bao bố; Thành ở lại tìm được 1 cục đá xi măng (nặng khoảng 12 kg) để sẵn lên xe. Chúng bỏ xác nạn nhân và cục đá vào bao bố cột chặt rồi lái xe chạy xuống An Giang. Khoảng 4h ngày 8/5, xe đến khu vực vắng thuộc huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, Trung và Thành khiêng xác nạn nhân vứt xuống sông rồi quay về TP.Hồ Chí Minh. Theo chỉ đạo của Huynh, Trung đi ngay sang Campuchia điện thoại nhiều lần cho anh Hoàng, chồng của nạn nhân, để anh Hoàng tin là bà Nga đã bị bắt cóc sang Campuchia.

Số tài sản cướp được của nạn nhân, các đối tượng mang đi tiêu thụ. Xe Spacy bán cho Nguyễn Quốc Trí (SN 1975, trú tại Quận 12 TP.Hồ Chí Minh) được 6 triệu đồng. Trung mang 2 chiếc nhẫn có gắn kim cương và 1 sợi dây chuyền vàng sang Nam Vang – Campuchia bán được 1.500 USD. Chiếc Inphone 3GS bán được 10 triệu đồng.

Ngoài ra, các đối tượng bị bắt còn khai: tháng 3/2010, Huynh qua Campuchia mua 1 khẩu súng K59 mang về Việt Nam, đưa cho Lê Minh Trường Sơn (SN 1973, trú tại quận 3 TP Hồ Chí Minh) cất giữ. Ngày 13/6, Sơn đưa khẩu súng trên cho Quách Thành Phương (trú tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh) giữ. Ngày 15/6, C45B đã ra lệnh bắt khám xét khẩn cấp Quách Thành Phương và Lê Minh Trường Sơn về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, thu giữ 1 khẩu súng K59 và 4 viên đạn; Nguyễn Quốc Trí về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

P.H


Bình luận
vtcnews.vn