Làm rõ tố cáo 10 công an đánh người trong nhà tạm giữ

Pháp luậtThứ Sáu, 05/11/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) – CATP Hà Nội làm rõ, đơn tố cáo hàng chục cán bộ Công an huyện Mỹ Đức đánh hội đồng bị can Nguyễn Văn Thắng trong nhà tạm giữ là không có căn cứ.

(VTC News) – Công an TP Hà Nội làm rõ, đơn tố cáo hàng chục cán bộ Công an huyện Mỹ Đức đánh hội đồng bị can Nguyễn Văn Thắng ngay trong nhà tạm giữ là không có căn cứ.

Nguyễn Văn Thắng 
Ngày 4/11, Văn phòng cơ quan điều tra (PC44) CATP Hà Nội cho biết đã kiểm tra, xác minh đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Văn Hải, trú tại xã Đồng Phú, Chương Mỹ Hà Nội về việc hàng chục cán bộ Công an huyện Mỹ Đức đã đánh con ông là Nguyễn Văn Thắng (SN 1983), gây thương tích. Thời điểm này, Thắng là bị can đang bị tạm giam tại trại tạm giam số 2 về tội trộm cắp tài sản.

Trong đơn tố cáo của ông Hải nêu rõ lúc 20h ngày 20/10, Thắng bị khoảng 10 cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, Công an huỵên Mỹ Đức vào buồng giam đánh vào đầu, lưng, ngực gây thương tích.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, PC44 làm rõ: khoảng 12h ngày 20/10, Công an huyện Mỹ Đức trích xuất bị cáo Nguyễn Văn Thắng đang bị tạm giam tại Trại tạm giam số 2 về nhà tạm giữ  Công an huyện Mỹ Đức để  phục vụ việc xét xử vụ án vào 8h ngày 22/10.

Công an huyện Mỹ Đức kiểm tra thấy trong túi quần bò bên phải của Thắng có 1 mảnh dao lam gói trong mảnh giấy màu trắng; Tại bắp chân phải Thắng có 1 bật lửa vỏ nhựa mầu vàng, 1 túi nilon mầu trắng bên trong có 1 gói thuốc lào. Xét thấy đây là vật cấm nên Công an huyện Mỹ Đức đã thu giữ  thì Thắng cản trở và chống đối quyết liệt.

Cán bộ bảo vệ nhà tạm giữ phải vật lộn với Thắng mới thu được các vật nêu trên. Sau đó, bị cáo Thắng được đưa vào buồng tạm giam số 2, Thắng đã có hành vi thách thức, chửi bới, đe dọa cán bộ bảo vệ nhà tạm giữ.

Tổ cán bộ chiến sĩ tại nhà tạm giữ đã nhắc nhở bị cáo Thắng không được gây mất trật tự. Các cán bộ chiến sĩ trên chỉ đứng ở ngoài cửa soi đèn pin vào trong buồng giam, không có cán bộ nào vào trong phòng giam số 2.

Vào thời điểm nêu trên, trong buồng giam số 2 còn có 04 can phạm khác, tất cả đều xác nhận việc bị cáo Thắng có hành vi vi phạm nội quy nhà tạm giữ như đã nêu ở trên và khẳng định Thắng không hề bị đánh đập.

Qua khám nghiệm tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức và kết quả kiểm tra dấu vết trên thân thể cho thấy, ở các vùng đầu, ngực, lưng của Thắng không có dấu vết tổn thương gì. Trên người Nguyễn Văn Thắng chỉ có 1 vết bầm tím dưới da phía sau đùi trái, chưa rõ thời gian và nguyên nhân gây ra.

Cơ quan chức năng kết luận, việc ông Nguyễn Văn Hải và bị cáo Nguyễn Văn Thắng tố cáo hàng chục cán bộ Công an huyện Mỹ Đức vào buồng tạm giam số 2 đánh Nguyễn Văn Thắng gây thương tích là không có căn cứ.

Đinh Lâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

Bình luận
vtcnews.vn