Làm rõ thông tin CSGT giật điện thoại tài xế taxi

Pháp luậtThứ Năm, 30/04/2015 11:55:00 +07:00

Tại tỉnh Kon Tum xôn xao vụ một clip trên mạng xã hội (dài khoảng 3 phút) quay lại cảnh một cảnh sát giao thông (CSGT) giật ĐTDĐ của một tài xế taxi.

Mấy ngày nay, tại tỉnh Kon Tum xôn xao vụ một clip trên mạng xã hội (dài khoảng 3 phút) quay lại cảnh một cảnh sát giao thông (CSGT) giật ĐTDĐ của một tài xế taxi khi anh tài xế này quay cảnh làm việc của 2 CSGT với mình.

Ảnh cắt từ clip 
Clip ghi lại rất rõ sự việc diễn ra ở bùng binh Duy Tân (thuộc P.Duy Tân, TP.Kon Tum), 2 CSGT (một mang hàm đại úy, người còn lại là thượng sĩ) cự cãi gay gắt với một tài xế taxi (Hãng Sun taxi), xung quanh có nhiều người dân. 

Hai CSGT cho rằng tài xế taxi đậu đỗ sai quy định nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng tài xế phản ứng và lấy điện thoại quay lại, thì bị một trong 2 CSGT giật ĐTDĐ. Tài xế yêu cầu CSGT trả lại điện thoại và nói CSGT làm nhiệm vụ nhưng không có thẻ của ngành.

Theo tìm hiểu thì vụ việc xảy ra ngày 24/4. Người quay clip là bạn của tài xế taxi, hai CSGT là đại úy B.H.T và thượng sĩ B.T.D. Theo tài xế taxi tên T., khi 2 CSGT đi xe chuyên dụng đến thì anh đang ngồi trong xe taxi nghe điện thoại, cửa xe đóng nên không rõ 2 CSGT nói gì. 

Tài xế T. cũng xác nhận mình đậu đỗ xe không đúng quy định nên bước xuống xin 2 CSGT bỏ qua lỗi nhưng không được chấp nhận, cùng lúc đó, tại đây có nhiều taxi đậu sai mà không bị phạt, còn mình thì bị phạt nên anh lấy điện thoại ra quay lại thì bị đại úy T. giật điện thoại. Sau đó 2 CSGT yêu cầu tài xế T. đưa xe về trụ sở làm việc. Vì có người dân cùng phản ứng nên thượng sĩ D. vào ngồi trong xe taxi.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 29/4, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu 2 CSGT trong clip làm tường trình; thượng sĩ D. mới về công tác tại đơn vị nên chưa được cấp thẻ ngành, hôm xảy ra vụ việc 2 CSGT này đang được giao nhiệm vụ hỗ trợ trật tự lòng, lề đường. Tài xế taxi T. bị phạt về lỗi đậu đỗ trái quy định.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn