Làm rõ thông tin 'bảo kê' cho xe thương binh giả ở thủ đô

Thời sựThứ Sáu, 23/10/2015 08:10:00 +07:00

Xe thương binh giả xuất hiện nhiều trên đường phố HN, CSGT Hà Nội kiên quyết làm rõ thông tin về việc bảo kê cho xe thương binh giả hoạt động.

(VTC News) - Phòng CSGT đã báo cáo lãnh đạo Công an TP Hà Nội và một số đơn vị để điều tra, làm rõ thông tin có hay không sự "bảo kê" cho xe thương binh giả hoạt động.
Lực lượng CSGT Hà Nội kiên quyết kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển xe ba bánh giả danh thương binh tham gia giao thông vi phạm luật giao thông. Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) tại cuộc họp chiều 22/10.

Trước một số thắc mắc của cơ quan báo chí về việc có hay không sự "bảo kê" trong hoạt động của xe ba bánh, xe thương binh giả trên địa bàn thủ đô, đặc biệt tại một số điểm như Chợ Đồng Xuân, quận Long Biên...Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết đơn vị này đã đề nghị Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra làm rõ thông tin.
 Xe gắn mác thương binh bị CSGT xử lý
"Nếu phát hiện hiện tượng “bảo kê” cho xe ba bánh giả danh thương binh, Phòng PC67 sẽ phối hợp với Cảnh sát hình sự để xử lý" ông Thắng nói.
Ông Thắng khẳng định, quan điểm của Phòng CSGT là xử lý nghiêm các trường hợp xe ba bánh vi phạm luật giao thông, lợi dụng, giả danh thương binh để hoạt động gây mất trật tự an toàn giao thông trên thành phố.

Người đứng đầu Phòng CSGT Hà Nội cũng cho rằng, lực lượng chức năng các quận, huyện trên địa bàn thành phố cần kiểm tra, rà soát các điểm sản xuất, gia công xe ba bánh để xử lý dứt điểm từ "gốc". 
Theo báo cáo mới nhất của Phòng CSGT, trong 11 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSGT Hà Nội đã có 5 lượt chuyên đề xử lý xe ba bánh được triển khai đến các đơn vị. 
15 tổ công tác đặc biệt 141 trong quá trình làm nhiệm vụ cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe 3 bánh giả danh thương binh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.
Qua đó, trong 11 tháng đầu năm 2015, các đơn vị thuộc Phòng PC67 đã tổ chức nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết không tái phạm đối với 582 trường hợp là thương binh, người khuyết tật điều khiển xe 3 bánh vi phạm luật giao thông; đề nghị thương binh, người khuyết tật không cho mượn xe hoặc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe ba bánh tham gia giao thông; cam kết chấp thuận việc cơ quan chức năng xử lý tịch thu, xung công quỹ trong trường hợp tái phạm; không tụ tập, cản trở việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.
Phòng PC67 đã kiểm tra, xử lý 644 trường hợp xe ba bánh vi phạm, tạm giữ 615 trường hợp xe ba bánh tự dóng; đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị tịch thu 290 xe ba bánh tự dóng vi phạm.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn