Làm rõ màn kịch thôi miên cướp 100 lượng vàng

Pháp luậtThứ Năm, 27/10/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) – Đã có hơn 30 chủ nợ đến cơ quan chức năng trình báo số tiền, vàng đang gửi ở tiệm vàng Tín Huy...

(VTC News) – Tài sản bị cướp giả trong nghi án thôi miên cướp tiệm vàng gây chấn động ở Quảng Ngãi nhỏ hơn nhiều so với hoang báo của bà chủ tiệm kim hoàng.


Bà Thúy, chủ tiệm vàng Tín Huy
Nguồn tin của VTC News cho hay, chiều 26/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng Công an huyện Bình Sơn đã có cuộc họp kín bàn về hướng xử lý vụ dựng kịch bị thôi miên cướp mất 100 lượng vàng và 1,7 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Thúy, chủ tiệm vàng Tín Huy ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tiến hành triệu tập những người có liên quan để làm rõ bản chất và mục đích của vụ việc để đưa ra hướng xử lý thích đáng.


Kết quả cho thấy, có tất cả 66 lượng vàng các loại và 800 triệu đồng, nhỏ hơn nhiều so với số lượng do bà Thúy báo lúc xảy ra vụ án.


Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã biểu dương sự cố gắng của các chiến sĩ điều tra và quyết định thưởng nóng cho các đơn vị đã tham gia làm rõ vụ việc 3 triệu đồng.


Cùng ngày, theo thống kê của Công an huyện Bình Sơn, đã có hơn 30 chủ nợ đến cơ quan chức năng trình báo số tiền, vàng đang gửi ở tiệm vàng Tín Huy. Trong khi đó, theo dư luận, số chủ nợ của tiệm vàng này có thể lên đến hàng trăm người.


 Tổng số tiền vàng "bị cướp" nhỏ hơn nhiều so với số lượng khi chủ tiệm kim hoàng báo bị mất

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Đức, chồng bà Thúy cho rằng, số nợ gốc của vợ ông đang mắc phải vào khoảng 7-8 tỷ đồng.
“Với khả năng hiện nay, vợ chồng tôi có thể trả được nợ gốc, còn tiền lãi phải xin khất bà con một thời gian”, ông Đức chia sẻ.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn