Làm rõ cái chết Giám đốc Đài truyền hình Long An

Thời sựThứ Tư, 05/12/2012 01:49:00 +07:00

(VTC News) - Vài tuần nay Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Long An trở nên ít nói, có biểu hiện trầm cảm.

(VTC News) - Vài tuần nay Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Long An trở nên ít nói, có biểu hiện trầm cảm.

Ngày 5/12, Công an tỉnh Long An xác định ông Phan Thanh Vân, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Long An chết do ngạt thở vì treo cổ tự tử tại nhà riêng ở đường Châu Văn Giác (Bảo Định cũ), phường 2, TP Tân An (Long An).

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy không có sự xáo trộn, tài sản trong nhà còn nguyên nên khả năng gia chủ bị sát hại được loại trừ.

Căn nhà này cách nơi ông Vân làm việc hơn 1km. Đêm ngày 3/12 ông Vân ngủ một mình, vợ con ngủ ở căn nhà khác trên địa bàn TP Tân An.
Hàng xóm hiếu kỳ vây quanh cổng nhà ông Vân khi nghe tin chủ nhà tự tử. Ảnh: Lê Văn 

Hàng ngày láng giềng thấy vị giám đốc đài thức sớm để tập thể dục rồi mới đi làm nhưng ngày 4/12 mọi người không thấy ông Vân ra khỏi nhà, xe máy dựng bên trong.

Cán bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Long An chờ đến gần 10h vẫn không thấy lãnh đạo đến cơ quan làm việc, gọi điện thoại chuông reo nhưng ông Vân không bật nghe.

“Thời gian gần đây thấy chú Vân có biểu hiện buồn, trầm cảm. Chờ đến trưa mà không thấy chú ấy đến cơ quan, gọi điện thoại cũng không được nên một cán bộ trong cơ quan chạy lại nhà kiểm tra thì thấy cửa khóa trái, xe máy còn dựng bên trong. Khi người thân mở được cửa nhà thì mọi người thấy chú Vân chết trong tư thế treo cổ”, một thuộc cấp của ông Vân kể.

Hiện dư luận ở Long An cho rằng có thể ông Vân buồn chuyện gia đình nên tự kết liễu cuộc đời khi sắp nghỉ hưu. Vài tháng trước con gái ông này là Phan Thị Kiều Giang (nhân viên đài) bội tín với nhiều người cho Giang mượn nợ với tổng số tiền khoảng 750 triệu đồng.

Sau khi Giang bị bắt về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, người cha bắt đầu suy sụp tinh thần, trở nên ít nói dù trước đó ông Vân rất hoạt bát, dễ gần.

Trước khi về Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Long An công tác, hơn 10 năm trước ông Vân là Chánh Văn phòng UBND tỉnh Long An.

Ở tỉnh này, công chúng biết đến ông Vân rất nhiều vì ông là tác giả của nhiều bài vọng cổ được phổ biến rộng rãi.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn