“Làm ơn mắc oán” với kẻ dùng dao để xóa nợ

Pháp luậtThứ Bảy, 18/02/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Thế rồi, một ý nghĩ chợt lóe lên, giết chị Tuyền để xóa nợ, đó là cách tốt nhất. Nghĩ rồi làm, Lan lấy dao đâm chị Tuyền.

(VTC News) – Biết Lan từ quê lên thành phố kiếm sống, lại hiền lành, dễ thương chị Tuyền đồng ý cho Lan ở cùng để chị em phụ giúp nhau những lúc khó khăn. Thế nhưng, chỉ vì 700 ngàn đồng mà Lan đã đâm chị Tuyền để xóa nợ.

Sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ Lê Thị Lan (17 tuổi, ở Quảng Nam) đã thiếu bàn tay chăm sóc của người cha. Còn mẹ thì đang bị bệnh tim, phải thường xuyên chạy chữa. Thương mẹ, Lan bỏ học lưng chừng để đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống của hai mẹ con.

Nhưng ở mảnh đất miền Trung khô căn sỏi đá, kiếm được việc làm đối với người con gái như Lan thật khó. Lan bàn với mẹ cho mình vào TP HCM đi làm công nhân. Được mẹ chấp thuận, Lan háo hức mong ngóng ngày đi. Cô nghĩ, mấy chị trong làng đi Sài Gòn về, ai cũng trắng trẻo, xinh đẹp và còn gửi nhiều tiền về cho gia đình thì mình cũng làm được.

Lê Thị Lan chỉ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với mẹ 
Những ngày đầu từ quê lên thành phố, Lan ngỡ ngàng với sự ồn ào tấp nập. Điều đầu tiên cô phải làm là tìm cho mình một chỗ trọ rồi mới tính đến việc làm. Qua những người quen, Lan được biết chị Phạm Thị Tuyền (37 tuổi, ở Bến Tre) đang tìm người ở ghép, ở Q.12. Chỗ ở cũng gần nơi mình đang xin việc. Và khi biết chị Tuyền là người quen, Lan vui như mở cờ trong bụng.


Thấy Lan hiền lành, thật thà và như hiểu được hoàn cảnh chị em từ quê lên thành phố làm công nhân thì ai cũng khó khăn, chị Tuyền đồng ý cho Lan ở để đỡ một phần chi phí. Chị em ở với nhau thân thiết một thời gian, ngày 16/4/2011, thì đến ngày đóng tiền phòng. Chị Tuyền nói Lan đưa tiền để đóng cho chủ trọ. Lan kêu chưa lãnh lương nên không có rồi kêu chị Tuyền cho vay 700 ngàn đồng, hẹn hôm sau sẽ trả.

Tin tưởng nên chị Tuyền đưa cho Lan. Cầm 700 ngàn đồng trên tay, Lan nghĩ ngày mai biết lấy đâu ra đủ số tiền trên để trả mà đã hứa với người ta rồi. Lúc đó, cuộc sống với Lan như đang đi vào một con hẻm, không có ngã rẽ. Nhìn sang, Lan thấy chị Tuyền đang say sưa trong giấc ngủ, lúc đó trời đã chuyển sang thời khắc của ngày hôm sau.

Thế rồi, một ý nghĩ chợt lóe lên, giết chị Tuyền để xóa nợ, đó là cách tốt nhất. Nghĩ rồi làm, Lan lấy dao đâm chị Tuyền. Tỉnh giấc, thấy Lan đang cầm con dao trên tay rất hung hăng và bất ngờ hơn khi trên cổ mình có máu, chị Tuyền vùng dậy chống đỡ.

Nghe thấy tiếng lục đục và tiếng kêu cứu trong đêm khuya, mọi người phòng bên vội vàng phá cửa đưa chị Tuyền đi cấp cứu. Còn Lan, phải nhận mức án 4 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, theo khoản 3, điều 104 của bộ luật hình sự mà Tòa án nhân dân Q.12 đã tuyên.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn