Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng

Kinh tếThứ Tư, 03/09/2014 11:17:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork vừa mở rộng thêm hoạt động về nội thất để đem đến cho khách hàng một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

(VTC News) - Là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng lâu năm, Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork vừa mở rộng thêm hoạt động về nội thất để đem đến cho khách hàng một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Không chỉ xây dựng cho khách hàng một căn nhà đẹp, nhiều công ty xây dựng hiện nay sẵn sàng mở thêm dịch vụ về nội thất nhằm đem đến cho các "thượng đế" một không gian sống với thiết kế đẹp nhất và chủ nhân của căn hộ không phải mất nhiều thời gian khi phải đi tìm các nhà thiết kế nội thất cho căn hộ của mình.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Anh Nguyễn Văn Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nhận bàn giao căn hộ tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), vì căn hộ diện tích khá nhỏ (tầm 60m2) nên gia đình anh đang rất đau đầu vì không biết sẽ phải thiết kế căn hộ như thế nào cho hợp lý.

"Vì chủ đầu tư chỉ bàn giao nhà với các nội thất cơ bản nên khi nhận nhà chúng tôi gần như phải thiết kế lại hoàn toàn. Điều khó khăn là vì căn hộ thì do chủ đầu tư thiết kế, nên khi làm nội thất, tôi có nhiều ý tưởng nhưng cũng đành chịu vì không phù hợp với điều kiện căn hộ", anh Hải chia sẻ.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Nắm bắt được những khó khăn này của khách hàng, nhiều công ty xây dựng đã sẵn sàng "chịu chơi" khi đầu tư mở rộng thêm mảng kinh doanh, thiết kế nội thất.

Một trong những doanh nghiệp đi tiên phong của xu hướng này là Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork (Văn phòng giao dịch tại 175 Trung Kính, Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó Giám đốc, hiện nay việc thiết kế nội thất cho nhiều căn hộ gặp khó khăn là do xây dựng một đằng, khách hàng muốn nội thất một nẻo. Chính vì vậy, các kỹ sư thiết kế nội thất phải rất vất vả mới tìm ra được phương pháp tối ưu, trong khi đó, khách hàng chưa chắc đã được thực hiện trọn vẹn ý tưởng.

"Chính vì vậy, công ty chúng tôi quyết định cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc thiết kế, xây dựng đến thiết kế nội thất. Quy trình khép kín này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho phía khách hàng", ông Việt Anh cho hay.

Cụ thể, khách hàng sẽ được thiết kế căn hộ theo đúng ý muốn cũng như nhu cầu sử dụng của mình.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Ngoài ra, do công ty tiến hành thực hiện triển khai cả gói khép kín, nên khách hàng sẽ được giảm 30 - 50% giá gói thiết kế xây dựng và thiết kế nội thất.

Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Tư vấn, Thiết kế kiến trúc nội ngoại thất các công trình dân dụng, công nghiệp; Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, và các công trình điện đến 35KV; Đào, đắp, san lấp mặt bằng, lắp dựng nhà xưởng; Quy hoạch khu công nghiệp, đô thị, tổng mặt bằng; Tư vấn, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, lập dự án đầu tư và tổng dự toán đầu tư cho các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông thủy lợi; Sản xuất, thi công lắp đặt sản phẩm liên quan gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp…

Trong đó, phát triển nội thất được coi là chiến lược mới của công ty nhằm mang đến cho khách hàng một không gian sống và làm việc hài hòa, ấm áp và an lành.

Trước đây, khi xây dựng một ngôi nhà hoặc một công trình công cộng, con người chỉ quan tâm độ bền vững về mặt kết cấu thì ngày nay, ngoài tiêu chí này, con người luôn hướng đến cái đẹp bên trong của những công trình kiến trúc.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Để làm được điều này, họ cần những “phù thủy hiện đại” có tư duy thẩm mỹ, có khả năng “hô biến” sắp đặt những vật liệu nội thất một cách khéo léo để mang đến không gian công trình kiến trúc hài hòa, đẹp mắt. Những phù thủy hiện đại này không ai khác chính là những nhà thiết kế nội thất.

Hiện Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork có đông đảo đội ngũ Kiến trúc sư, Kỹ sư có trình độ, chuyên môn cao, lực lượng công nhân lành nghề đã tích lũy nhiều kinh nghiệm qua thực tiễn.

Chị Phương – Kiến trúc sư của Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork cho hay, nhà thiết kế nội thất là người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo cho không gian ngôi nhà, không gian công trình xây dựng, công trình kiến trúc thật trang trọng, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật; tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi bằng nhiều vật liệu nội, ngoại thất độc đáo.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Yếu tố đầu tiên của nhà thiết kế nội thất cần phải có đó là khiếu thẩm mỹ cao. Khả năng phối màu sắc và bày trí theo không gian cũng như thiết kế các vật liệu sao cho phải đảm bảo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể lại vừa mang tính mỹ thuật cao cho công trình là điều sẽ quyết định cho sự khác biệt của nội thất chuyên nghiệp hay không.

Yếu tố thứ hai cũng quan trọng không kém là sự sáng tạo, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới, chất liệu mới của thế giới để đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng những mẫu thiết kế mốt nhất, sành điệu nhất.

Thiết kế nội thất nhấn mạnh về quy hoạch, thiết kế chức năng và sử dụng hiệu quả không gian. Một nhà thiết kế nội thất có thể thực hiện dự án bao gồm việc sắp xếp bố trí cơ bản của không gian bên trong một tòa nhà cũng như các dự án đòi hỏi phải có một sự hiểu biết về các vấn đề kỹ thuật như âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ,... Vì vậy, một nhà thiết kế nội thất cũng là một người điều phối và quản lý dự án.
Làm nội thất - Xu hướng mới của doanh nghiệp xây dựng
 
Tóm lại, thiết kế nội thất là một nghề đòi hỏi sự sáng tạo kết hợp với kiến thức kỹ thuật và các kỹ năng kinh doanh.

Đối với sản phẩm đồ gỗ của Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork chủ yếu là các loại gỗ nguyên chất, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp. Đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của người tiêu dùng. Xu hướng ưa chuộng các đồ nội thất bằng gỗ ngày càng tăng cao do tính bền đẹp, chất liệu cao cấp làm không gian của bạn trở nên sang trọng hơn.

Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork hiện đang cung cấp các đồ nội thất, đồ gỗ nội thất cao cấp đủ các mẫu mã như: Tủ gỗ, bàn ghế ăn gỗ, sofa gỗ... cho không gian sang trọng, độc đáo hơn.

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Xây Dựng Nội Thất ATCTeamwork được làm từ các loại gỗ như: Căm Xe, Xoan Đào, Lim Nam Phi, Sồi, Tần Bì…


Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn