Làm nhiễu sóng ở Nội Bài, 1 giám đốc bị khởi tố

Thời sựThứ Tư, 30/06/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News)- Ba đối tượng đã bị cơ quan an ninh bắt giữ khẩn cấp và khởi tố 1 giám đốc vì hành vi "Đưa trái phép thông tin lên mạng" làm nhiễu sóng ở sân bay NB.

(VTC News) - Lắp đặt các hệ thống máy thu, phát sóng viễn thông trái phép và phát các thông tin vi phạm pháp luật làm nhiễu sóng đối với máy bay khi cất và hạ cánh ở sân bay Nội Bài, 3 đối tượng đã bị cơ quan an ninh bắt giữ khẩn cấp và 1 giám đốc đã bị khởi tố.

Ngày 29/6, cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Đức Trung, 30 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ công nghệ số 1 Việt Nam, có trụ sở tại xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội; Lê Văn Thành, 35 tuổi và Lê Văn Mạnh, 63 tuổi, đều trú tại Sóc Sơn, Hà Nội về hành vi “Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông”.

Thông tin từ cơ quan an ninh cho biết, từ cuối năm 2009 đến nay, Vũ Đức Trung đã lắp đặt tại nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh ba hệ thống máy thu, phát sóng viễn thông trái phép và phát các thông tin vi phạm pháp luật lên mạng. Hành vi này của các đối tượng đã khiến khu vực sân bay Nội Bài xuất hiện hiện tượng nhiễu sóng đối với máy bay của các hãng hàng không khi cất và hạ cánh.

Phát hiện và đánh giá dấu hiệu có tần số sóng lạ hoạt động gây cản trở cho hàng không, cơ quan điều tra đã bắt tay vào cuộc, tiến hành rà soát, dò sóng và đã bắt được tần số sóng lạ được phát ra vào khoảng từ 5h sáng đến 17h chiều trên tần số 12.500 KhZ đến 13.000 KhZ tại khu vực xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn. Cơ quan điều tra đã điều tra khẩn cấp, làm rõ và ra lệnh bắt ba đối tượng trên. Khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc, thu giữ ba hệ thống máy móc, thiết bị thu phát sóng viễn thông.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn