Làm người yêu hờ, kiếm tiền triệu ngày Tết

Kinh tếThứ Tư, 04/02/2015 11:40:00 +07:00

Càng gần Tết, dịch vụ cho thuê người yêu càng đắt khách, có nơi còn “chào hàng” với giá lên tới vài triệu đồng/ngày.

(VTC News) - Càng gần Tết, dịch vụ cho thuê người yêu càng đắt khách, có nơi còn “chào hàng” với giá lên tới vài triệu đồng/ngày.

Tết đến, cũng là lúc nhiều người độc thân tìm đến dịch vụ thuê người yêu để bớt cô đơn và tránh điều tiếng “ế vợ, ế chồng”.

Ngọc Hà (30 tuổi) - nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội cho biết, do công việc bận rộn nên chị không có thời gian cho hẹn hò, yêu đương.

“Năm nào cũng vậy, đến Tết, về quê là các cụ lại giục ầm ĩ lên về chuyện yêu đương với cưới xin. Vì vậy, để đỡ “đau đầu”, tôi tìm đến dịch vụ thuê người yêu trên mạng. Thấy nhiều bạn nam cũng dễ mến, nói năng lịch sự nên tôi cũng thấy yên tâm khi diễn cùng”, chị Hà chia sẻ.

Làm người yêu hờ, kiếm tiền triệu ngày Tết
Làm người yêu hờ, kiếm tiền triệu ngày Tết - Ảnh: internet 
Có thể thấy, những ngày giáp Tết những dịch vụ “thuê người yêu” đi chơi Tết thi nhau mọc ầm ầm trên mạng. Sẽ không khó gì để các bạn trẻ tiếp cận được với dịch vụ này.


Trên các diễn đàn, dịch vụ cho thuê người yêu mọc lên như nấm. Nhiều nhất phải kể đến các trung tâm môi giới với những lời giới thiệu hết sức hấp dẫn.

Có nơi gợi ý: “Bạn đang cô đơn? Bạn đang cần một bờ vai để chia sẻ? Hay đơn giản bạn cần một người yêu để  thưởng thức hương vị cuộc sống? Hãy đến với chúng tôi ,dịch vụ cho thuê người yêu dành cho cả nam và nữ! Chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách,thỏa mãn mọi yêu cầu của quý khách một cách tốt nhất”.

Những dịch vụ này khách hàng có thể thuê theo ngày hoặc thuê trọn gói, giá cả tùy thuộc vào “đối tượng”. Những trung tâm môi giới này đều khẳng định chất lượng có người mẫu, PG, sinh viên “xinh gái, đẹp trai” nên hét giá từ vài trăm tới vài vài triệu đồng/ngày.

Thậm chí trên một facebook có tên "CLB Cho Thuê xxx", thông tin về các đối tác được đăng tải khá chi tiết, cụ thể từ các số đo, đến các thông tin cá nhân, thậm chí cả số điện thoại liên hệ.

Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu cho biết, chi phí cho một cuộc hẹn hò của khách hàng kéo dài từ 1 – 3 giờ thường từ 1 -2 triệu đồng. Vào những ngày Tết, do nhu cầu thuê người yêu ngày càng cao, dịp Tết lại là thời điểm rất hiếm nhân viên, vì vậy, mức giá về "ra mắt" trong những ngày này thường cao hơn hẳn ngày thường, năm nay trung bình là 5 triệu đồng/ngày.

Theo anh Mạnh - một người cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu ở Hà Nội, nếu như các năm trước, khách hàng tìm đến dịch vụ chủ yếu là nam giới, thì đến thời điểm này, khách hàng gọi cho anh lại chủ yếu là nữ giới.

Hiện các "bạn trai" mà khách cần thuê gần như đã "chốt" xong, vì thế, các đơn hàng của khách hàng nữ, anh không dám nhận thêm.

Còn các "bạn nữ" - người yêu đóng thế của các khách hàng là nam giới thì hiện vẫn còn nhiều, nhưng nếu muốn chọn được người ưng ý, hợp tuổi thì nên đặt luôn, vì dịp nghỉ lễ khách hẹn khá đông, do đó, nếu không quyết định sớm, các đối tác sẽ được bố trí cho người khác.

Theo anh Mạnh, giá thuê "bạn trai" một ngày là 3 triệu đồng, thuê từ 5 ngày trở lên khách mới được giảm giá, còn khoảng 2,5 triệu đồng/ngày. Nếu là khách nữ sẽ được miễn phí các chi phí đi lại nếu khoảng cách di chuyển không quá xa.

Video: thuê ng yêu chơi trung thu

Cũng theo anh Mạnh, để làm "hài lòng" khách, công ty sẽ yêu cầu khách ghi các yêu cầu cần thiết, sau đó sẽ bố trí cho khách gặp đối tác, nếu ưng ý thì sẽ chốt. Nếu không ưng ý sẽ bố trí người khác.

Sau khi chốt đối tác, công ty sẽ bố trí cho 2 người gặp gỡ trước để tìm hiểu các thông tin về nhau để phối hợp được ăn ý.

Đặc biệt, để đảm bảo cho nhân viên, khách có nhu cầu thuê phải ký hợp đồng với những điều khoản ràng buộc rạch ròi như: không nắm tay hoặc khoác vai “đối tác”, không có những lời mời khiếm nhã... Hợp đồng còn ghi rõ địa điểm, thời gian khách hàng và “đối tác” gặp gỡ để công ty tiện giám sát.

Nếu khách hàng vi phạm những điều khoản (thân mật quá trớn, có lời mời khiếm nhã...) thì “đối tác” có quyền bỏ về, công ty không thanh toán lại tiền.

Không chỉ các trung tâm mới cung cấp dịch vụ này, các chị em cũng đơn thân cũng tự tiếp thị bản thân trên nhiều diễn đàn.

Một thành viên tự nhận mình sinh năm 1994, không quá xinh nhưng cũng không đến nỗi xấu, thân thiện, giao tiếp khéo léo. storm… nhận làm bạn gái theo hợp đồng trong mùa lễ tết, ra mắt gia đình hoặc đi chơi với bạn bè. Mức giá bạn này đưa ra là 2 triệu đồng/ngày.

Mặc dù dịch vụ ngày càng phát triển, nhưng việc thuê người yêu về ra mắt gia đình dịp lễ tết vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Anh Tuấn - một khách hàng từng sử dụng dịch vụ này cho biết, năm ngoái anh có thuê 1 cô yêu người rất xinh, ăn nói lại khéo léo, nên rất được lòng gia đình anh.

Tuy nhiên, vì cả hai diễn đạt quá, nên bố mẹ anh Tuấn không chút nghi ngờ đã bố trí sẵn cho 2 người 1 phòng riêng để ngủ qua đêm. Do không tìm được lý do để từ chối nên anh Tuấn đành phải khai thật về mối quan hệ của hai người.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc thuê người yêu này là không nên vì lừa dối gia đình được 1 ngày chứ không thể lừa suốt đời được. Hơn nữa, sau lần gặp mặt đầu tiên, nếu các cụ ưng ý muốn mời về nhà chơi những lần sau thì cũng rất khó xử vì đối tác có thể bận hợp đồng khác hoặc bỏ nghề.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn