Làm giả giấy tờ xe ô tô vay ngân hàng 7,5 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 08/04/2017 15:11:00 +07:00

Đối tượng khai mượn ô tô của người bạn ở Lào, rồi nhờ người quen tại TP.HCM làm giả giấy tờ nhằm mục đích vay ngân hàng lấy vốn làm ăn.

Công an tỉnh Gia Lai vừa cho biết đã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Đặng Nguyễn Bảo Trúc (30 tuổi, trú phường Hội Thương, TP. Pleiku) về hành vi 'làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức'.

Theo đó, từ năm 2016 đến đầu năm 2017, Trúc đã sử dụng 5 giấy Chứng nhận đăng ký xe ô tô đứng tên mình và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Huy Thịnh Phát để làm tài sản đảm bảo, thế chấp vay tiền ngân hàng BIDV với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. 

01

Đối tượng Trúc bị bắt vì hành vi làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức (ảnh: Công an tỉnh Gia Lai). 

Qua xác minh, cơ quan công an đã phát hiện thông tin về chủ sở hữu, nhãn hiệu, số khung… các xe ô tô trên đều không đúng với thông tin đã đăng ký theo hệ thống quản lý của phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Gia Lai.

Trước đó, vào ngày 24/3, tổ công tác phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt Đặng Nguyễn Bảo Trúc khi đang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu LEXUS, mang BKS 81A-107.12 đoạn qua địa bàn huyện Chư Prông.

Tại cơ quan điều tra, Trúc khai do làm ăn thua lỗ nên đã nhờ người quen ở TP.HCM làm giả 5 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô mang tên của Trúc và Công ty Thịnh Phát, với tổng chi phí hơn 20 triệu đồng. 

Sau đó, Trúc sử dụng các giấy tờ giả trên để vay ngân hàng với mục đích trả lãi và có vốn làm ăn. Các xe ô tô đều do Trúc mượn của một người bạn bên Lào. 

Hiện, cơ quan công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra vụ án.

Video: Bắt hàng loạt nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ đi mua hàng trả góp

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn