Làm đẹp dễ dàng với chiếc muỗng thần thánh

Góc của nàngThứ Tư, 18/11/2015 04:06:00 +07:00

Bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc muỗng inox sẵn có trong nhà vô cùng hữu dụng trong công cuộc làm đẹp. Muỗng không chỉ giúp bạn kẻ eyeliner, chân mày.

(VTC News) - Bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc muỗng inox sẵn có trong nhà vô cùng hữu dụng trong công cuộc làm đẹp. Muỗng không chỉ giúp bạn kẻ eyeliner, chân mày, má hồng mà còn trị mụn, giảm bọng mắt.

Dùng muỗng lấy da thừa

Đầu tiên, bạn ngâm tay trong thau nước ấm khoảng 10-15 giây. Sau đó dùng thìa, chọn loại đầu không quá sắc vì dễ làm tổn thương tay. Sau đó đẩy nhẹ đầu muỗng vào phần chân móng.

Giảm sưng bọng mắt

Nếu lỡ thức khuya vào đêm hôm trước hoặc thiếu ngủ dài ngày, đôi mắt thường bị lờ đờ, mệt mỏi và sưng húp. Cách nhanh nhất để lấy lại sự tỉnh táo là chườm với chiếc thìa inox mát lạnh. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt hai chiếc thìa vào ngăn đá tủ lạnh từ đêm hôm trước hoặc trong vòng nửa tiếng. Sau đó, úp 2 chiếc thìa lạnh lên bọng mắt khoảng 30 giây và massage nhẹ.

Giảm vết sưng của mụn

Cũng giống như cách thức làm giảm sưng bọng mắt, lấy thìa đã được giữ lạnh trong tủ lạnh, chườm lên chỗ mụn sưng. Tuy nhiên trước đó, bạn cần lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp nước dưỡng có thành phần chiết xuất từ cây phỉ bôi lên mặt. Hoặc nếu bạn bị mụn đầu trắng, hãy nhúng thìa vào nước nóng khoảng 1 phút, sau đó chườm chỗ mụn. Hơi nóng từ thìa sẽ giúp bạn dễ dàng lấy mụn đi.

Chuốt mascara

Áp thìa nhỏ dưới mí mắt, ngay phía dưới lông mi và bắt đầu chuốt mascara. Ở vị trí này, bất cứ sản phẩm dư thừa nào cũng sẽ bám vào thìa, không lem vào mi mắt.

Kẻ eyeliner

Hãy thử ứng dụng đường cong của chiếc thìa để làm dụng cụ hỗ trợ khi bạn vẽ eyeliner. Dùng cán thìa để vẽ đường thẳng xéo giúp cố định đuôi eyeliner và dùng phần muỗng thìa để tạo ra một đuôi mắt mèo mềm mại, quyến rũ.

Kẹp mi

Trong trường hợp không có dụng cụ kẹp mi chuyên dụng hoặc sợ đau, bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc thìa để làm cong lông mi. Đặt chiếc thìa kẹp sát vào chân mi rồi kéo cong lên theo ý muốn. Thực hiện động tác này nhiều lần để có được hàng mi cong vút như ý. 

Kẻ lông mày

Tận dụng đường cong của chiếc thìa để vẽ khuôn chân mày ngay ngắn, gọn gàng.

Đánh phấn má hồng

Bạn cảm thấy khó khăn khi không xác định được đâu là vùng dưới gò má để đánh phấn má hồng? Hãy đặt cán thìa xéo theo xương gò má, kéo 1 đường phấn má hồng dọc theo cán thìa sau đó tán đều ra xung quanh.

Hoàng Dung

Bình luận
vtcnews.vn