Làm đẹp da với các loại mặt nạ tự chế

Gia đìnhThứ Tư, 26/11/2014 07:00:00 +07:00

Chỉ cần áp dụng những mặt nạ tự chế này trong 30 ngày, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong quá trình cải thiện nhược điểm

Chỉ cần áp dụng những mặt nạ tự chế này trong 30 ngày, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong quá trình cải thiện nhược điểm một cách nhanh chóng.

1. Dưa chuột và sữa chua

Mặt nạ này rất tốt để cung cấp độ ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng cắt lát một nửa quả dưa chuột trộn với một thìa sữa chua. Tất cả 2 hỗn hợp này bạn nghiền trong máy xay sinh tố và trộn đều.

Áp dụng mặt nạ này trên toàn bộ khuôn mặt nhiều nhược điểm và để chúng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Đất sét/ cao lanh, hoa ngô và yến mạch + một lòng trắng trứng

Bạn trộn tất cả các thành phần kể trên với nhau. Thêm 1 muỗng cà phê dầu mầm lúa mì, dầu hoa anh thảo, tinh dầu hoa cúc và 2 giọt dầu hạt cà rốt (nếu có).

Trộn đều để tạo thành một hỗn hợp và áp dụng chúng trên khuôn mặt.
Chỉ cần áp dụng những mặt nạ tự chế này trong 30 ngày, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong quá trình cải thiện nhược điểm một cách nhanh chóng.

3. Lòng trắng trứng

Đây là một mặt nạ sữa chữa các khuyết điểm tuyệt vời cho các chị em. Theo đó, để áp dụng, bạn chỉ cần đơn giản tách riêng lòng trắng của hai quả trứng.

Sau đó, đánh lòng trắng và áp dụng thoa lòng trắng trứng trên khuôn mặt bạn. Để chúng lưu lại trên da khoảng hai mươi phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Làn da của bạn sẽ cảm thấy se khít hơn, mịn màng hơn và lỗ chân lông của bạn sẽ thu hẹp đáng kể.

4. Mặt nạ bơ

Mặt nạ này giúp cân bằng và giữ độ ẩm cho da. Chúng rất thích hợp điều trị cho làn da lão hóa, nhăn nheo và da khô.

Để sử dụng bơ để làm đẹp, bạn chỉ cần nghiền nửa quả bơ và áp dụng thoa hỗn hợp này trực tiếp lên mặt trong 15 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng bơ tươi và không có hóa chất nhé.

5. Mặt nạ đào

Đào chứa các enzyme làm giãn lỗ chân lông. Bạn có thể gọt bỏ vỏ và hột đào chín. Sau đó cắt thành miếng nhỏ. Thêm một lòng trắng trứng vào và nghiền nhỏ chúng tạo thành hỗn hợp làm đẹp. Sau đó, thoa lên mặt trong 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

6. Đường nâu

Để tẩy tế bào da chết, bạn chỉ cần sử dụng 1/4 chén đường nâu, 2 muỗng canh sữa tươi trộn với nhau để tạo thành một hỗn hợp massage mặt trong 1 phút.

Để chúng lưu lại trên da khoảng 10-15 phút trước khi rửa với nước ấm.

7. Mật ong và đu đủ

Đây là loại mặt nạ có công hiệu rất hiệu quả cho những người có sắc tố da tối màu và không đồng đều.

Pha trộn hai muỗng canh mật ong và nửa chén đu đủ chín nghiền với nhau. Sau đó, thoa lên mặt và để chúng lưu lại trên da khoảng 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm và sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

8. Táo

Táo là mặt nạ là tuyệt vời cho tất cả các loại da. Sử dụng ¼  của một quả táo. Thêm một muỗng cà phê bột yến mạch và một thìa cà phê mật ong. Sau đó, nghiền hỗn hợp này hòa trộn với nhau.

Thoa lên mặt và để chúng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút. Rửa sạch với nước ấm.

9. Mặt nạ bí đỏ

Bạn có thể dùng 1/4 cốc bí ngô xay nhuyễn, 2 muỗng canh sữa chua vani hoặc kem chua và 1 muỗng canh mật ong.

Khuấy trộn tất cả các thành phần với nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn. Lây lan hỗn hợp trên mặt và trên cổ. Tránh khu vực nhạy cảm là mắt và miệng.
Khuấy trộn tất cả các thành phần với nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn. Lây lan hỗn hợp trên mặt và trên cổ. Tránh khu vực nhạy cảm là mắt và miệng.

Để chúng lưu lại 15 phút trên da và sau đó rửa sạch và lau khô. Bạn không nên giữ nguyên liệu của mặt nạ này quá 2 tuần trong tủ lạnh để đạt hiệu quả cải thiện da tốt nhất.

10. Trứng và bơ

Sử dụng 1 quả bơ, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng. Kết hợp 3 thành phần trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Áp dụng thoa hỗn hợp này cho làn da khổ. Rửa sạch lại khuôn mặt với nước lạnh.

Theo phunutoday.vn
Bình luận
vtcnews.vn