Làm chưa được 1 năm, vỉa hè Hà Nội lại bị thay mới

Thời sựThứ Ba, 08/03/2011 06:01:00 +07:00

(VTC News) - “Vừa tháng 3/2010 mới lát gạch mới, thế mà bây giờ đã làm lại. Lãng phí quá!” – bác Phạm Văn Sang, nhà ở 393 Hoàng Quốc Việt cho biết.

(VTC News) – Hơn 10 ngày nay, người dân sống bên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) không khỏi bức xúc khi thấy vỉa hè đang bị xới lên để lát gạch mới.


“Vừa tháng 3/2010 mới lát gạch mới, thế mà bây giờ đã làm lại. Lãng phí quá!” – bác Phạm Văn Sang, nhà ở 393 Hoàng Quốc Việt cho biết. Còn chị Hà, bán đồ nội thất trên đường này thì cho hay, việc thi công như thế này đã ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng nhà chị vì khách khó đi vào được.

 

Gạch vứt cả xuống lòng đường 

Theo ghi nhận của PV VTC News, đơn vị thi công ở đây không làm từng đoạn vỉa hè theo kiểu “cuốn chiếu” mà triển khai trên khắp con đường dài khoảng 3km. Vì thế, gạch bốc lên xếp thành từng đống chắn cả lối đi, thậm chí tràn xuống cả lòng đường.

 

Một người phụ trách thi công ở đây cho biết họ làm theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy. “Lần lát gạch này là để sửa những chỗ hỏng từ lần lát trước đó” – người này cho hay.

 

Trao đổi với PV VTC News, một Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy (đề nghị giấu tên) cho biết, trong dịp Đại lễ 2010, quận này giao cho một đơn vị thi công vỉa hè, tuy nhiên đến thời điểm này, qua nghiệm thu, một số chỗ không đảm bảo chất lượng, nên đã bắt họ phải làm lại.

 

“Kinh phí lát lại vỉa hè là do đơn vị đó tự phải chi trả chứ quận không phải chi” – vị Phó Chủ tịch này khẳng định.

 

Tuy nhiên, bác Nguyễn Hữu Cẩm ở 319 Hoàng Quốc Việt lại bức xúc nói: “Nếu làm thì làm cho tử tế. Làm một lần là xong, chứ đừng đào xới nhiều lần, vì kiểu nào thì cũng lãng phí công sức”.

Dưới đây là c
hùm ảnh PV VTC News vừa ghi lại được trên đoạn đường này:


Gạch "nghênh ngang" trước cửa hàng  
Bán hàng giữa những chồng gạch  
Người công nhân này đang cạy gạch cũ để thay gạch mới 

Ngổn ngang gạch và cát 
Những viên gạch như này sẽ bị đào lên, thay mới 
Nhưng một số viên gạch mới cũng bị nứt khi vừa được lắp xuống 

Hoàng Tuân
Bình luận
vtcnews.vn