Làm chủ tịch VFF hay bị khủng bố

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 09:43:00 +07:00

(VTC News) – Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tiết lộ nhiều thông tin xung quanh cuộc tranh cử vào chức Chủ tịch VFF khóa VII.

(VTC News) – Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tiết lộ nhiều thông tin xung quanh cuộc tranh cử vào chức Chủ tịch VFF khóa VII.


Là một người thẳng tính, luôn nói đi đôi với làm, ông Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VI) được giới chuyên môn lẫn giới truyền thông đánh giá rất cao và có sự ủng hộ lớn khi ông ứng cử chức Chủ tịch VFF khóa VII.

Kết thúc Hội nghị BCH VFF chiều qua trong phòng họp báo, ông đã chia sẻ rất nhiều điều xung quanh chiếc ghế “nóng” đang rất được dư luận quan tâm.

Ông Dũng nói: “Thú thực, tôi trước đây không có ý định tranh cử chức Chủ tịch VFF bởi cái chức này đâu có sung sướng gì, thậm chí là nhục….

Khi đội tuyển vô địch thì người ta tung hô HLV, còn khi đội tuyển thất bại, người ta quay ra đổ hết lên đầu Chủ tịch VFF. Hết nhắn tin chửi bới, ra đường cũng bị nói này nói nọ sau lưng… Tóm lại là bị khủng bố về mặt tinh thần, áp lực kinh khủng, trong khi lương thì bèo bọt. Đúng là quyền rơm, vạ đá.

Le Hung Dung va Nguyen Trong Hy
Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng được kỳ vọng là người thay thế xứng đáng ông Nguyễn Trọng Hỷ. (Ảnh: Quang Minh)

Tháng 9 năm ngoái, anh Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ -PV) từng muốn chuyển giao lại ví trí Chủ tịch cho tôi nhưng tôi động viên anh Hỷ làm nốt khóa, thay vì bỏ dở giữa chừng. Bản thân tôi lúc đó cũng không có ý định làm Chủ tịch, tôi đã nghĩ đến một người khác có thể làm tốt hơn tôi, đó là anh Nguyễn Bá Thanh. Tôi và anh Hỷ sau đó đã bay vào Đà Nẵng trực tiếp mời anh Thanh nhưng do thời điểm ấy, anh Thanh được Trung ương giao nhiệm vụ mới nên chúng tôi thôi.

Trước câu hỏi: Nếu không trúng cử chức Chủ tịch VFF, ông có ra ứng cử chức Phó chủ tịch hay không, ông Dũng cho biết, ông sẽ xem xét và đưa ra quyết định ngay tại Đại hội.

Le Hung Dung
Ông Lê Hùng Dũng sẵn sàng làm Phó tiếp nếu như đán tranh cử của ông Lê Khánh Hải thực sự thuyết phục (Ảnh: Quang Minh)

“Tôi sẵn sàng làm Phó cho anh Lê Khánh Hải (người được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch giới thiệu ứng cử chức Chủ tịch VFF khóa VII). Tôi luôn tâm niệm ai có thể làm cho bóng đá nước nhà đi đúng hướng, phát triển mạnh mẽ là tôi ủng hộ. Điều đó quan trọng hơn việc tôi có làm Chủ tịch VFF hay không. Nếu đề án tranh cử của anh Hải thực sự thuyết phục mọi người, tôi tự nguyn làm phó, làm công việc kiếm tiền cho Bóng đá Việt Nam.

Còn nếu đề án tranh cử của anh Hải chỉ nhàng nhàng, như báo cáo công việc của các cơ quan Nhà nước thì tôi sẽ trình bày chương trình tranh cử của mình và đứng ra ứng cử Chủ tịch” – Ông Lê Hùng Dũng nói.

Về những yếu tố cần hội tụ ở một người đứng đầu VFF, ông Dũng khẳng định đó không hẳn chỉ là một người kiếm tiền giỏi cho bóng đá Việt Nam. Đó phải là con người toàn diện, có tầm nhìn dài hạn, có hiểu biết chuyên môn, có năng lực triển khai công việc một cách bài bản, trật tự.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn