"Làm bóng đá thế này hộc máu mà chết"

Thể thaoThứ Tư, 03/08/2011 08:21:00 +07:00

(VTC News)- HLV Nguyễn Thành Vinh của HP.HN đã không kìm chế nổi và dùng những lời lẽ nặng nề để phản ứng cách điều khiển trận đấu của TT chính Trần Công Trọng

( VTC News) - HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát HN đã không kìm chế nổi và dùng những lời lẽ nặng nề đến vậy để phản ứng cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính Trần Công Trọng.

"Đi đá sân khách, chúng tôi đã lường trước tình huống sẽ bị trọng tài gây khó khăn hoặc xử ép nhưng mọi sự chịu đựng chỉ có giới hạn, bắt kiểu ép trắng trợn như vậy thì không thể chấp nhận được.

Ở các tình huống va chạm, cầu thủ Hòa Phát HN luôn bị thổi phạt trong khi đội chủ nhà lại được cho qua dễ dàng. Trọng tài Trần Công Trọng đã không giữ được cái tâm của ngươi cầm cân nảy mực, bắt như vậy chẳng khác nào bức tử Hòa Phát HN.

Trọng tài Công Trọng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Đình Hưng (Hòa Phát HN). Ảnh: V.S.I 

Tôi rất thất vọng về cách điều khiển trận đấu của trọng tài. Làm bóng đá kiểu này chắc có ngày tôi hộc máu mà chết, vỡ mạch máu mà chết. Nói gì thì cũng phải có bằng chứng nhưng tôi cho rằng trọng tài đã không có tâm, họ quá ưu ái cho đội chủ nhà, trên cả mức tình cảm", HLV Nguyễn Thành Vinh thốt lên.

Không riêng gì HLV Nguyễn Thành Vinh, tan trận đấu trên sân Lạch Tray chiều 2/8, rất nhiều cầu thủ Hòa Phát HN sấn sổ, xông vào, toan hành hung trọng tài Công Trọng.

May mà lãnh đạo CLB Hòa Phát HN và lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại chỗ đã kịp thời ngăn cản không để sự cố đáng tiếc xảy ra.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng trọng tài QG vẫn chưa nhận được băng ghi hình và cũng chưa tiến hành mổ băng để xem xét tính đúng sai trong các quyết định của trọng tài Trần Công Trọng.

Và đây là những hình ảnh xấu xí sau trận đấu. Ảnh: V.S.I 

Ngay cả khi có tiến hành mổ băng và xác định được trọng tài sai thì các quyết định kỷ luật nếu có cũng sẽ được giữ kín nội bộ mà không được công khai.

Từ chối đưa ra những nhận xét của mình về các quyết định của trọng tài, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG Nguyễn Văn Mùi còn chỉ trích phản ứng của BHL, các cầu thủ Hòa Phát HN.

"Các đội bóng Việt Nam đã tập cho mình thói quen là cứ thua lại đổ lỗi cho trọng tài. Cách công kích trọng tài thái quá như của Hòa Phát HN vừa qua không phải mới xảy ra lần đầu tiên trên các sân cỏ Việt Nam.

Theo tôi nguyên nhân vì từ trước đến nay chúng ta xử lý chưa kiên quyết và chưa có những chế tài đủ mạnh để xử phạt những hành vi, thái độ, lời nói quá khích với trọng tài.

Tôi cho rằng BTC và Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với thái độ phản ứng trọng tài như của Hòa Phát HN mới có thể mong chấm dứt được tình trạng này của bóng đá Việt Nam.”

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn