Làm bằng trung cấp nghề giả giá 7 triệu đồng: Công an chính thức vào cuộc

Giáo dụcThứ Năm, 22/09/2016 07:16:00 +07:00

Hiện tại, Công an thành phố Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra xác minh, triệu tập các đối tượng liên quan đến vụ làm bằng trung cấp nghề giả có giá 7 triệu đồng.

Vụ việc nhân viên của một trung tâm tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã mời nhiều người làm bằng trung cấp giả với giá 7 triệu đồng đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Sau thời gian tìm hiểu, PV VTC News đã làm đơn trình báo, cung cấp tất cả các tài liệu, bằng chứng về việc làm bằng giả này cho cơ quan Công an thành phố Hà Tĩnh vào cuộc.

bang gia -2

  Tấm bằng trung cấp giả có giá 7 triệu đồng

Chiều 20/9, trao đổi trực tiếp với PV VTC News, Đại úy Nguyễn Quốc Hùng – Phó trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết đã tiếp nhận được thông tin phản án từ Báo điện tử VTC News về việc làm bằng trung cấp giả được bán với giá 7 triệu đồng.

“Sau khi tiếp nhận vụ viêc, tôi đã giao cho anh anh em Phòng cảnh sát kinh tế thu thập tài liệu, chứng cứ để tiếp tục vào cuộc điều tra làm rõ người đứng sau đường dây làm bằng giả này”, Đại úy Hùng nói.

Đại úy Hùng cho biết sẽ điều tra đến cùng vụ làm bằng trung cấp giả mà báo VTC News đã phản ánh trước đó.

Chiều cùng ngày, Thiếu tá Lê Xuân Sang – Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ việc làm bằng trung cấp giả mà Báo VTC News phản ánh, sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cùng các tài liệu chứng cứ mà PV cung cấp, đơn vị đã cho xác minh và triệu tập 2 đối tượng.

Theo đó hai đối tượng bị triệu tập gồm: Trần Thị Tứ (SN 1986) và Đặng Quốc Nguyên (SN 1986) cả hai đều có hộ khẩu thường trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đều liên quan đến việc làm bằng trung cấp giả mà Báo VTC News đã phản ánh.

Untitled

 Đối tượng Đặng Quốc Nguyên (trái) và Trần Thị Tứ (phải)

Trước đó, trao đổi với PV, một đồng chí cảnh sát điều tra thông tin: “Sau khi triệu tập làm việc, bước đầu hai đối tượng Nguyên và Tứ đã thừa nhận hành vi làm bằng trung cấp giả đúng như Báo VTC News đã phản ánh trước đó. Tuy nhiên, vu việc còn liên quan đến nhiều cá nhân khác nên hiện công an thành phố vần đang tiếp tục điều tra làm rõ”.

Như VTC News đã phản ánh, vào đầu tháng 7/2016, PV đến một công ty du học (trên đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) để tìm hiểu vấn đề du học thì được chị Trần Thị Tứ, nhân viên của công ty này gợi ý làm bằng trung cấp giả để hợp thức hóa hồ sơ đi du học.

Video: Phát hiện nhiều cán bộ sử dụng bằng giả tại Thanh Hóa

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn