Lái xe ngủ gục khiến 4 người thiệt mạng lĩnh án

Pháp luậtThứ Năm, 12/04/2012 12:30:00 +07:00

Đang điều khiển xe trên đường thì ngủ gục, Quý đã gây ra cái chết thương tâm cho 4 người và 23 người bị thương rồi chạy trốn.

(VTC News) – Đang điều khiển xe trên đường thì ngủ gục, Quý đã gây ra cái chết thương tâm cho 4 người và 23 người bị thương rồi chạy trốn.

Quý đang phải chịu những hình phạt do mình gây ra  
Ngày 11/4 Tòa án nhân dân TP. HCM đã tuyên 12 năm tù đối với bị cáo Trần Trọng Quý (lái xe của công ty Nam Thành) về tội vi phạm quy định về điều khiển an toàn giao thông đường bộ.


Ngày 13/3/2011, Quý điều khiển xe đầu kéo chạy theo hướng từ cầu chữ Y về cầu Phả Vả, khi đến đường Võ Văn Kiệt Q.5 thì bị ngủ gật. Do không làm chủ được tay lái nên Quý đã điều khiển xe lao ra giải phân cách giữa đường và lấn sáng phần đường bên trái nên làm cho hai xe ô tổ chở khách chạy theo chiều ngược lại tông vào nhau.

Kết quả 4 người khách ngồi trên xe tử vong tại chỗ, 23 người phải nhập viện.

Sau khi gây án, Quý bỏ trốn, đến ngày 17/3/2011 thì ra đầu thú.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, cùng một lúc gây ra không biết bao đau thương mất mát cho người bị hại, làm ảnh hưởng  xấu đến trật tự an ninh xã hội, Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên Quý mức án trên và yêu cầu bị cáo phải bồi thường những thiệt hại do mình gây ra.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn