Lại thêm vụ bắt cóc con tin ở miền Nam nước Pháp

Thế giớiThứ Bảy, 10/01/2015 02:22:00 +07:00

Một vụ bắt cóc con tin lại xảy ra ở miền Nam nước Pháp sau các cuộc xả súng đẫm máu và sát hại cảnh sát tại thủ đô Paris cách đây vài ngày.

(VTC News) - Một vụ bắt cóc con tin lại xảy ra ở miền Nam nước Pháp sau các cuộc xả súng đẫm máu và sát hại cảnh sát tại thủ đô Paris cách đây vài ngày.

Truyền thông Pháp loan báo hai phụ nữ trong một cửa hàng trang sức tại thành phố Montpellier, miền Nam nước Pháp đã bị bắt giữ làm con tin hôm 9/10, giờ địa phương. 
Đặc nhiệm chống khủng bố Pháp bao vây khu vực xảy ra bắt giữ con tin ở Montpellier 
Điều may mắn là hai người này đã được an toàn sau khi đặc nhiệm Pháp thương thuyết với kẻ bắt cóc suốt 7 giờ đồng hồ.
An ninh Pháp phủ nhận thông tin nói kẻ bắt cóc có liên quan đến hai anh em nhà Said Kouachi và Cherif Kouachi hoặc hai kẻ khủng bố bắt giữ con tin tại thị trấn Dammartin-en-Goele, vùng đông bắc Paris.
Hãng tin AFP dẫn lời công tố viên Christophe Barret xác nhận vụ việc kẻ bắt cóc tiến vào cửa hàng trang sức và bắt giữ con tin. Công tố viên nói kẻ bắt cóc 'không có ý định cướp của', nhưng mục đích thực sự của người này 'vẫn chưa được biết rõ'.
Tổng thống Pháp đến hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở tòa soạn tạp chí Chalie Hedbo 
Cảnh sát chống khủng bố Pháp đã tập trung đông đảo lực lượng tại thành phố Montpellier nhưng không có vụ đọ súng nào xảy ra. Kẻ bắt cóc đã đầu hàng sau nhiều giờ thương thuyết.
Vụ việc này tiếp tục dấy lên lo lắng với nhiều người Pháp về những ngày đen tối thời gian qua. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã phải lên tiếng kêu gọi người dân Pháp đoàn kết chống lại khủng bố và nạn phân biệt chủng tộc.
'Tôi kêu gọi sự đoàn kết, đó là vũ khí mạnh nhất của chúng ta. Chúng ta phải quyết tâm đối mặt những gì gây chia rẽ', Tổng thống Pháp Francois Hollande nói trên truyền hình quốc gia.
Người đứng đầu nước Pháp cũng nhắc nhở rằng 'nguy hiểm chưa phải là đã hết' với người dân nước này. Nữ nghi phạm duy nhất trong số 4 kẻ xả súng ở Paris được xác định là Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, vẫn đang lẩn trốn.

Văn Việt (Theo Daily Times)
Bình luận
vtcnews.vn