Lại thêm quái vật biển khổng lồ sa lưới ngư dân Anh

Kinh tếThứ Bảy, 16/05/2015 09:00:00 +07:00

quái vật lươn biển khổng lồ sa lưới ngư dân Anh

(VTC News) - Các ngư dân tại Anh đã "câu" được một con lươn dài tới 6 mét, nặng hơn 72kg và cho rằng nó thực sự là một "con quái vật khổng lồ".

Theo thông tin trên trang Mirror, ngày 14/5, các ngư dân nước Anh đã bắt được một con lươn khổng lồ ở ngoài khơi biển Plymouth.


Sau đó họ đã chụp ảnh và đăng lên Facebook kèm với lời mô tả: “Con lươn nặng 59,5 kg này đã đổ bộ lên chợ Plymouth vào sáng nay. Nó thực sự là một con quái vật khổng lồ”.

Hình ảnh con quái vật lươn khổng lồ sa lưới ngư dân Anh
Nhiều người đã không giấu khỏi sự sợ hãi khi nhìn thấy hình ảnh của con lươn này.
Nó có chiều dài hơn 6 mét, hơn cả chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng và nặng khoảng 59,5 kg sau khi đã bị mổ bụng. Trước lúc chưa mổ bụng nó còn nặng tới 72,5 kg.

Con lươn lớn nhất từ trước tới nay các ngư dân tại Anh bắt được là ở vùng biển ngoài khơi Brixham vào năm 1995. Con lươn đó nặng khoảng 60,5 kg trước khi được mổ bụng.

Vì vậy mà ông Pete Bromley, chủ tịch Hội Nghề cá biển Plymouth đã phải thốt lên với con lươn 72,5kg này rằng: “Đây quả là kỳ tích đối với một chiếc tàu cá ven bờ, vì con lươn giữ kỷ lục nặng nhất thế giới hiện nay cũng chỉ có 60,5 kg”.

Hình ảnh so sánh chiều dài của con lươn hơn cả chiều cao của chiếc xe bus 2 tầng
Ông cho biết thêm, loài lươn khổng lồ này thường sống tại các khu vực xung quanh xác tàu đắm hay các rặng san hô ở ngoài khơi. Đặc biệt hơn là chúng sẽ chết đi sau khi đẻ trứng, tuy nhiên nhiều khả năng con lươn này lại là một con cái chưa đẻ trứng.

Ông Bromley đánh giá, có thể là vì con lươn khổng lồ này đã mò vào vùng biển ven bờ lúc thủy triều lên để tìm thức ăn, vì vậy mà nó đã "không may" lọt vào lưới của các ngư dân. Mặc dù có kích thước lớn song chúng lại không phải là loài giỏi bơi lội.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn