Lại thêm ô tô giá rẻ chỉ 278 triệu

Kinh tếThứ Bảy, 23/07/2016 12:17:00 +07:00

Hãng xe lớn nhất Malaysia, Perodua vừa ra mắt mẫu xe sedan Bezza cỡ nhỏ hoàn toàn mới sử dụng động cơ Toyota cùng giá bán cực rẻ.

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu

Sedan Perodua Bezza là xe đầu tiên được thiết kế và sản xuất bởi hãng xe lớn nhất Malaysia - mang tên Perodua được thành lập từ năm 1993. Để có thể tạo ra chiếc xe, Perodua đã phải đầu tư số tiền lên tới 300 triệu ringgit (tương đương 1,642 nghìn tỷ đồng). Chính vì vậy, tỷ lệ nội địa hóa của Bezza lên tới 95%.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-2

Thiết kế của Bezza cũng đã được Perodua hoàn toàn tự tạo ra, với kiểu dáng tương đối thời trang. Phần đầu của chiếc xe có cụm đèn với các dải LED ban ngày và thiết kế tương đối giống Corolla Altis thế hệ hiện tại với cặp đèn pha vát góc, nối liền với lưới tản nhiệt.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-3

Thuộc phân khúc sedan hạng A, Bezza có chiều dài 4150 mm, rộng 1620 mm, cao 1510 mm và trục cơ sở dài 2455 mm. Chiếc xe được phát triển dựa trên khung sàn của dòng hatchback Axia của Perodua, vốn đã được sửa đổi lại để phù hợp với thị trường Malaysia hơn từ Toyota Agya.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-4

Ở phía sau, Bezza có phần đuôi thiết kế khá hài hòa, với điểm nhấn là một dải nẹp mạ chrome chạy ngang nắp khoang hành lý, nối liền với 2 xi-nhan ở đèn hậu. Tên gọi của xe xuất phát từ chữ Beza trong tiếng Malaysia, nghĩa là "khác biệt".  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-5

Nội thất của Bezza cũng đã được Perodua thiết kế theo hướng giản dị nhưng hữu dụng. Trên phiên bản cao cấp nhất, chiếc xe sở hữu cabin khá sang trọng và nhiều tiện nghi với các ghế bọc da được chần chỉ đẹp mắt kèm theo màn hình cảm ứng với hệ thống thông tin giải trí có khả năng kết nối điện thoại qua Bluetooth.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-6

Hệ thống thông tin giải trí của xe cũng được tích hợp cả tính năng định vị vệ tinh. Những trang bị tiện ích và an toàn khác là khởi động không cần chìa, cốp mở từ xa, camera lùi phía sau, 2 túi khí trước, hệ thống hỗ trợ khởi động lên dốc và hệ thống ổn định cân bằng VSC, giúp Bezza được đánh giá an toàn tới 5 sao bởi tổ chức ASEAN NCAP.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-7

Hàng ghế sau của Bezza có không gian tương đối thoải mái với khổ người châu Á, với khoảng trống trên đầu tương đối lớn dù khoảng để chân hơi chật với người cao. Do có giá rẻ nên chiếc xe không được trang bị khe gió điều hòa cho hàng ghế sau.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-8

Các lưng ghế sau cũng có thể gập được 60/40, giúp tiếp cận với khoang chứa đồ với kích thước cực lớn lên tới 508 lít - lớn hơn cả chiếc Toyota Vios. Cần lưu ý rằng thể tích khoang hành lý này được đo khi Bezza vẫn còn trữ một chiếc lốp dự phòng dưới khoang hành lý.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-9

Perodua sẽ bán Bezza với 2 phiên bản động cơ là 1.0 và 1.3 lít. Cả 2 phiên bản động cơ này đều dùng máy của Toyota với công nghệ VVT-i, được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy từng phiên bản. Phiên bản 1.0l có công suất 67 mã lực/91 Nm trong khi bản 1.3l mạnh 94 mã lực/121 Nm.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-10

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Bezza cũng thấp một cách đáng ngạc nhiên khi chỉ đạt trung bình 21,3 km/l trên phiên bản 1.0l số tự động và 21 km/l trên bản 1.3l số tự động. Để có thể đạt mức tiêu thụ thấp, Perodua đã thiết kế thân xe với hệ số cản khí động học chỉ 0,286; giảm trọng lượng xuống tối đa và sử dụng lốp được phát triển đặc biệt bởi Bridgestone.  

sedan-co-nho-malaysia-may-toyota-gia-chi-278-trieu-hinh-11

 Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza được bán với tổng cộng 5 bản khác nhau, với giá khởi điểm từ 37.300 Ringgit (204 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất và 50.800 Ringgit (278 triệu) cho bản cao nhất. Các đối thủ mà chiếc xe hướng tới là Mitsubishi Attrage và Honda Brio Amaze. 

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn