Lại thắng “đấu súng”, ĐH Bách khoa HN vào chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Thêm một lần phải "đấu súng" để phân thắng bại, ĐH Bách khoa HN tiếp tục giành chiến thắng trước ĐH KTCN Long An để vào chơi trận chung kết.

(VTC News) - Lần thứ 3 tại giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010 (1 lần ở vòng loại và 2 lần ở vòng chung kết), ĐH Bách khoa Hà Nội phải thi đấu luân lưu 11m để phân thắng bại, và giống như trận đấu tứ kết, họ lại là người chiến thắng.


Việc thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Thanh Duy trong đội hình (đã nhận 2 thẻ vàng) khiến cho đội bóng đến từ thủ đô gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An ở trận bán kết 2. Thêm vào đó, bóng ướt, mặt sân trơn càng khiến cho lối đá vốn đậm chất kỹ thuật của ĐH Bách khoa Hà Nội bị hạn chế đi nhiều.

Trời mưa khiến cho lối đá kỹ thuật của ĐH Bách khoa Hà Nội (xanh) gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Hà Thành)

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, các học trò HLV Lê Hoàng Vũ vẫn duy trì cao độ yếu tố sức mạnh tinh thần và nền tảng thể lực. Chính điều đó, giúp đội bóng miền Tây có được thế trận ngang ngửa trước ĐH Bách khoa Hà Nội. Và sau 40 phút thi đấu đầu tiên, sự chặt chẽ của hai đội bóng đã khiến cho hiệp đấu đi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, do thể lực giảm sút, ĐH Bách khoa Hà Nội tỏ ra đuối thế trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Họ buộc phải phạm lỗi để hạn yếu sự xâm nhập vòng cấm của các cầu thủ đến từ Long An. Cũng bởi vậy đã có nhiều tình huống đá phạt trước vòng cấm của đội bóng thủ đô. Và suýt chút nữa ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đó là pha đá phạt hàng rào hiểm hóc của tiền đạo Minh Thành, rất tiếc bóng lại tìm đến xà ngang khung thành ĐH Bách khoa Hà Nội dội ra ngoài.

Những phút cuối trận, ĐH Bách khoa Hà Nội phải thi đấu 10 người do Minh Châu nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha cản người không bóng.

Hòa 0-0 sau 80 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào những loại đá luân lưu 11m để phân thắng bại. Với kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lần thứ 2 tại VCK, ĐH Bách khoa Hà Nội giành chiến thắng trên chấm 11m.

Tổng tỷ số sau 5 lượt đá là 4-3 nghiêng về ĐH Bách khoa Hà Nội. Thủ thành Kế Hoàn của đội bóng thủ đô tiếp tục chứng tỏ khả năng bắt phạt đền của mình với hai lần phản xạ chính xác.

Thủ thành Kế Hoàn tiếp tục chứng tỏ được khả năng bắt 11m, giúp ĐH Bách khoa Hà Nội vào chơi trận chung kết. (Ảnh: Hà Thành)

Giành chiến thắng trên chấm 11m, ĐH Bách khoa Hà Nội có suất dự trận chung kết sẽ diễn ra sau đây 2 ngày với ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Ngoài ra, đội bóng của HLV Lê Duy Long còn tạo nên một điều rất đặc biệt ở giải đấu năm nay. Đó là việc họ đi tới trận cuối cùng của giải mà không giành chiến thắng một trận đấu nào sau 80 phút thi đấu chính thức.

Ở vòng bảng, ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ có được 2 trận hòa trước CĐ Đức Trí Đà Nẵng (2-2) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (2-2). Tại vòng tứ kết, họ hòa ĐH Sư phạm Thái Nguyên với tỷ số 1-1 và giành chiến thắng 4-3 sau loạt đá 11m.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn