Lại rơi máy bay ở Nepal

Thế giớiThứ Sáu, 26/02/2016 07:13:00 +07:00

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Kasthamandap khởi hành từ Nepalgunj đến huyện Jumla - Nepal đã rơi ở vùng Chilkhaya thuộc huyện Kalikot hôm 26/2.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Kasthamandap khởi hành từ Nepalgunj đến huyện Jumla - Nepal đã rơi ở vùng Chilkhaya thuộc huyện Kalikot hôm 26/2.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ mang số hiệu 9N-AJB nói trên cất cánh từ Nepalgunj vào lúc 12 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 26/2. Có khoảng 11 người bao gồm 2 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay tìm cách hạ cánh khẩn cấp.
 
Chiếc máy bay cỡ nhỏ mang số hiệu 9N-AJB. Ảnh: Air Kasthamandap

Văn phòng cảnh sát ở huyện Kalikot xác nhận xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay ở vùng Trung Tây Nepal và người dân địa phương đã gọi điện báo tin cho họ trước đó.

Theo thông tin mới nhất, cơ trưởng Dinesh Neupane và cơ phó Santosh Rana được xác nhận đã thiệt mạng. 9 hành khách trên máy bay bị thương và đang được điều trị tại Chilkhaya, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch.

Ông Padam lal Lamichane, một quan chức chính phủ, cho biết chiếc máy bay dường như gặp trục trặc kỹ thuật và đã gặp nạn khi cố hạ cánh trên cánh đồng gần một đỉnh núi. Phần đầu chiếc máy bay bị hư hỏng hoàn toàn.

Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli gửi lời chia buồn đến các gia đình hai phi công thiệt mạng và kêu gọi chữa trị y tế cho các nạn nhân.

Cảnh sát và binh sĩ tại Julma và Kalikot đã được điều đến hiện trường. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

Đây là vụ rơi máy bay thứ 2 ở Nepal trong tuần này. Trước đó 2 ngày, một máy bay đã rơi ở huyện Myagdi, miền Tây Nepal, khiến toàn bộ 23 người trên đó thiệt mạng. Trong số nạn nhân có 3 thành viên phi hành đoàn và 2 trẻ em.
 
Chiếc máy bay của Không quân Hoàng gia Malaysia gặp nạn. Ảnh: New Straits Times
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: The Star


Trong khi đó, tại Malaysia, một máy bay của Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) đã rơi xuống gần một bãi biển tại huyện Kuala Selangor thuộc bang Selangor lúc 8 giờ 40 phút (giờ địa phương) ngày 26/2.

Chiếc máy bay hai động cơ CN235 chở theo 8 binh sĩ rời khỏi căn cứ Subang nhưng sau đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở gần Pantai Asam Jawa. Chiếc máy bay bốc cháy khi gặp nạn nhưng may mắn tất cả binh sĩ trên máy bay thoát ra ngoài an toàn và được ngư dân địa phương gần đó giải cứu.

Không may là một ngư dân đã chết đuối trong lúc tham gia nỗ lực giải cứu nói trên.
RMAF cho biết một nhóm điều tra đã được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cũng như thu thập các mảnh vỡ.

Nguồn: Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn