Lại phát hiện sữa bột trẻ em chứa chất gây ung thư

Kinh tếThứ Ba, 24/07/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Sữa bột trẻ em của một công ty ở Hồ Nam (Trung Quốc) đã bị phát hiện có chứa chất aflatoxin.

(VTC News) – Sữa bột trẻ em của một công ty ở Hồ Nam (Trung Quốc) đã bị phát hiện có chứa chất aflatoxin. Đây là chất do nấm mốc gây ra và có thể ảnh hưởng gan thậm chí dẫn đến ung thư.

Cơ quan chức năng thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc) cho biết đã phát hiện nấm mốc trong một số sản phẩm sữa bột gắn thương hiệu Bywishe Nanshan dành cho trẻ em tại một đại lý.

Được biết, Aflatoxin cũng đã được phát hiện trong 5 lô sản phẩm sữa được sản xuất từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái ở Hồ Nam (Trung Quốc).

(Ảnh minh họa)

Ông Chen Lianfang – nhà phân tích sữa cho hay: “Vụ việc này chắc chắn sẽ làm giảm doanh số bán hàng của công ty song mức ảnh hưởng không lớn như vụ bê bối melamin của Mông Ngưu vì thị phần của Ava ít hơn”.

Đại diện của Nanshan Bywise cho biết, công ty chưa nhận được kết quả kiểm tra từ Quảng Châu. Một nhân viên của công ty giấu tên nói: “Chúng tôi vẫn đang xác minh thông tin trên”.

Ông Wang Dingmian – Cựu phó chủ tịch hiệp hội bò sữa ở Quảng Đông nói: “Nhà sản xuất có trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm 2 lần gồm nguyên liệu và sản phẩm sau khi đã hoàn thành. Các chất gây ung thư có xu hướng được hình thành khi bò sữa ăn ngô và đậu phộng được dự trữ tại khu vực không được thông thoáng”.

Hiện cơ quan chức trách đã yêu cầu tạm đình chỉ kinh doanh của cửa hàng trong quá trình điều tra. Cơ quan an toàn thực phẩm ở Hồ Nam đã yêu cầu tiến hành điều tra toàn diện với công ty sữa này sau khi có tin tức phát đi từ Quảng Châu.

Aflatoxin là chất độc được tạo thành trong bào tử nấm, thường phát triển ở các loại ngũ cốc và đậu phộng. Nếu mức độ quá cao sẽ có thể dẫn đến tử vong, đây là kết quả được ghi nhận khi tiến hành kiểm nghiệm trên động vật.

Theo thông tin mới nhất, tờ Chicagon Tribune dẫn tin từ Reuters, công ty sữa bột Ava ở Hồ Nam cho biết sẽ tiến hành thu hồi những sản phẩm gắn thương hiệu Bywise Nanshan.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn