Lại phát hiện chất gây ung thư có trong thực phẩm

Kinh tếThứ Sáu, 02/12/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố 2 cơ sở sản xuất thực phẩm sử dụng các chất nhuộm gây ung thư vừa bị phát hiện.

(VTC News) – Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố 2 cơ sở sản xuất thực phẩm sử dụng các chất nhuộm gây ung thư vừa bị phát hiện.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP vào chiều 1/12, các chất nhuộm gây ung thư này là Rhodamine B và Malachite green đã được tìm thấy trong hũ ớt bộ 50g (hạn sử dụng đến 3/7/2012) của Công ty Thành Lộ (chi nhánh Cộng Hòa – quận Tân Bình) và trong hũ mứt kaze lá dứa (loại 1kg, hạn sử dụng đến 20/10/2012) của Công ty Mộc Thủy (khu phố 3 – phường Thới An, Q.12).

Toàn bộ những lô hàng vi phạm nói trên đã bị niêm phong, số hàng đã tiêu thục ra ngoài thị trường buộc phải thu hồi để tiêu hùy, đơn vị sản xuất đã bị đình chỉ hoạt động để khắc phục sai phạm.

Rhodamine B đã từng bị cơ quan y tế TP phát hiện liên tục vào cuối năm 2009, đầu 2010. Đây là loại phẩm màu dùng trong công nghiệp, nghiêm cấm dùng trong thực phẩm và có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Malachite green cũng là chất nghiêm cấm sử dụng trong thực phẩm, đã từng bị Hà Nội phát hiện có trong cốm làng Vòng hồi cuối tháng 10 vừa qua. Ngành y tế TP đánh giá đây là chất rất nguy hiểm, có thể gây ung thư, đặc biệt là nữ giới nếu đã sử dụng.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn