Lái ôtô 'bêu xấu' cán bộ khắp phố: 'Quyết đi đến tận cùng chân lý'

Thời sựThứ Hai, 28/03/2016 07:44:00 +07:00

Chủ khách sạn 2222 quyết đi đến "tận cùng chân lý" vì cách làm "không giống ai" của cơ quan thi hành pháp luật TP. Mỹ Tho.

(VTC News) - Chủ khách sạn 2222 quyết đi đến "tận cùng chân lý" vì cách làm "không giống ai" của cơ quan thi hành pháp luật TP. Mỹ Tho.

Chiều 28/3, trả lời phóng viên VTC News, đại diện Công an thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, cho biết, hồ sơ bà Nguyễn Thị Trinh (44 tuổi, chủ khách sạn 2222 tại phường 5, TP.Mỹ Tho) căng băng rôn "bêu xấu" cán bộ được nhận định là phức tạp và Công an TP đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Tiền Giang chờ chỉ đạo, đang xin ý kiến mới tiến hành xử lý.

Trước đó, có thông tin cho rằng Công an TP Mỹ Tho đã ra văn bản trao đổi quan điểm với Viện KSND cùng cấp theo hướng xử lý hình sự đối với bà Huỳnh Thị Lệ Trinh về hành vi chống người thi hành công vụ, đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho cho rằng: "Đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án, hay khởi tố bị can về bất cứ hành vi nào".
 Băng rôn "bêu xấu" cán bộ được bà Trinh treo trên ô tô đi diễu hành

Cùng ngày, bà Trinh cho biết, bà cũng vừa gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến Công an tỉnh Tiền Giang yêu cầu xử lý hình sự vụ dây điện.

"Tôi quyết đi đến chân lý cuối cùng. Tôi không đồng ý kết luận điều tra, xử lý của cơ quan chức năng TP Mỹ Tho không khởi tố hình sự vụ dây điện, và xử lý không đúng đối tượng. Công an TP Mỹ Tho không trưng cầu giám định thiệt hại mà để cho phòng tài chính vật giá xác định thiệt hại là sai quy định pháp luật" - bà Trinh bức xúc.

Như VTC News đã thông tin, sáng 16/2/2016, bà Trinh lái ô tô căng băng-rôn có nội dung: “Bà Trinh - khách sạn 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá - Phó bí thư Đảng ủy P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây điện khách sạn 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá Hồ Văn Phước” và chạy trên đường phố ở TP. Mỹ Tho.

Khoảng 8h50 cùng ngày, công an đã chặn chiếc xe và mời bà Trinh về trụ sở làm việc, bà Trinh không đồng ý. Theo lời bà Trinh, trong quá trình này, xuất hiện 1 người mặt thường phục cố tình giật băng rôn trên xe của bà nên bà có ngăn cản, chống cự lại. Lúc này, một người mặc sắc phục công an chen ngang vào, ngăn chặn bà Trinh, bà Trinh vô ý giơ tay làm trúng người cảnh sát mặc sắc phục.

"Người mặc thường phục tôi không biết ai mà lại có hành động giật lấy băng rôn như vậy là không được, dù gì đó cũng là tài sản của tôi, tôi có ngăn cản hành vi của người này, chứ tôi không chống người thi hành công vụ mặc sắc phục, nếu có đụng tay thì do tôi sơ ý. Một mình tôi là phụ nữ làm sao dám chống đối với nhiều đàn ông khỏe mạnh được" - bà Trinh lý giải.

Sau đó, bà Trinh thuê luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà. Luật sư gửi văn bản đến Công an TP Mỹ Tho, chiếc ô tô được giao trả lại cho bà Trinh. Tuy nhiên, hành vi "chống người thi hành công vụ" vẫn được các cơ quan chức năng TP bàn bạc đến nhưng chưa đi đến thống nhất.
Vết cắt dây điện gây thiệt hại cho bà Trinh 

Nguyên nhân dẫn tới vụ "lùm xùm" như trên là do trước đó bà Trinh phát hiện ông Trần Văn Được đã có hành vi cắt vỏ đường dây điện dẫn vào khách sạn của bà, đấu nối đèn đường công cộng nên có phản ánh lên cơ quan chức năng. 

Ông Được tường trình làm theo chỉ đạo của UBND phường 5, nên bà Trinh yêu cầu xử lý cán bộ phường là ông Hồ Văn Bá (thời điểm này ông Bá là Phó Chủ tịch UBND phường 5, phụ trách lĩnh vực điện) về hành vi hủy hoại tài sản, nhưng không được giải quyết. 

Các cơ quan tố tụng ở Mỹ Tho khẳng định, các vết cắt trên dây điện của bà Trinh chỉ cần dùng băng keo và silicon quấn lại, tiền mua vật liệu chỉ tốn 26.000 đồng nên bác mọi yêu cầu của bà Trinh. Trong khi đó kết quả giám định do công ty độc lập kiểm tra lại xác nhận thiệt hại gần 28 triệu đồng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bà Trinh “bức xúc cán bộ”. Trước đó, ngày 16/9/2012, bà đã từng mua 2 chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác chở tới gần nhà thiếu tá Hồ Văn Phước để “tặng” ông này. Theo tường trình của bà Trinh, bà ức chế do bị thiếu tá Phước “kiểm tra khách sạn nhiều lần” làm khách sợ, không dám vào. Công an TP.Mỹ Tho đã khởi tố vụ án “đe dọa giết người”. Tuy nhiên, sau đó VKSND cùng cấp không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Trinh vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Ngày 17/11/2015, Công an tỉnh Tiền Giang đã có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân, liên quan một số sai phạm của Công an TP Mỹ Tho và xác định đại tá Đoàn Văn Thanh - trưởng Công an TP có bao che, dung túng cho cán bộ cấp dưới có dấu hiệu tiêu cực, có quan hệ nam nữ không rõ ràng...

Ngày 14/3/2016, đại tá Đoàn Văn Thanh - Trưởng Công an TP Mỹ Tho, được điều động nhận nhiệm vụ mới làm Trưởng Phòng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Tiền Giang; thượng tá Lê Văn Kiệm - Phó trưởng Công an TP Mỹ Tho, điều động sang làm Phó Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tiền Giang. Đây là hai cán bộ đã trực tiếp chỉ đạo và đề xuất khởi tố hình sự vụ bà Nguyễn Thị Trinh căng băng rôn "bêu xấu" cán bộ.

Video: Đạp nhầm chân ga, ô tô lao thẳng vào cửa hàng bánh ngọt

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn