Lại có tin nhắn tố quân Cò Đại 'bán độ'

Thể thaoThứ Hai, 12/08/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Một lần nữa Ban Tư vấn đạo đức của VPF lại nhận được tin nhắn lạ tố XMXT Sài Gòn sẽ "diễn kịch" trong trận đấu với K.Kiên Giang vòng 19 vừa qua.


(VTC News) - Một lần nữa Ban Tư vấn đạo đức của VPF lại nhận được tin nhắn lạ tố XMXT Sài Gòn sẽ "diễn kịch" trong trận đấu với K.Kiên Giang vòng 19 vừa qua.


Theo thông tin từ Ban Tư vấn đạo đức VPF, trước khi bóng lăn trên sân Rạch Giá, Kiên Giang trước 10 phút, các thành viên của Ban Tư vấn đạo đức của VPF có nhận được tin nhắn từ số máy từng tố XMXT Sài Gòn bán độ ở trận Siêu Cup Quốc gia hồi đầu mùa với nội dung cảnh báo, đội bóng của HLV Trân Tiến Đại sẽ "diễn kịch" trên sân Kiên Giang.

Đại để tin nhắn này loan báo, XMXT Sài Gòn sẽ thua với tổng bàn thắng trong trận là 4 bàn trở lên.

HLV Tran Tien Dai cua XMXT Sai Gon
Quân Trần Tiến Đại lại để thua bạc nhược và bị nghi bán độ (Ảnh: Quang Minh) 

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Ban Tư vấn đạo đức đã lập tức thông báo tới Chủ tịch VPF là ông Võ Quốc Thắng cũng như các thành viên của BTC giải. Ông Võ Quốc Thắng rất bất ngờ và cũng có chỉ đạo khẩn tới các bộ phận chức năng làm nhiệm vụ ở sân Rạch Giá như giám sát trận đấu, giám sát trọng tài… yêu cầu ghi chép tỉ mỉ diễn biến trận đấu, đặc biệt là các tình huống bất thường xảy ra trên sân nếu có.

Thực tế diễn biến trận đấu trên sân một lần nữa "đúng phóc" với những gì tin nhắn nặc danh đã cảnh báo. XMXT Sài Gòn để thua bạc nhược trước đội bóng đang đứng ở bét bảng K.Kiên Giang với tỷ số 1-3 (hoàn toàn trùng khớp với dự đóa tổng bán thắng 4 bàn của tin nhắn).

Thành viên Ban Tư vấn đạo đức là nhà báo Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, trước đó cũng chỉ đạo VTC3 trực tiếp trận đấu này sẽ ghi lại cận cảnh những dấu hiệu bất thường, nhằm nếu thực tế diễn biến đúng với tỷ số như vậy sẽ là cơ sở cho ban chỉ đạo VFF, VPF, ban tổ chức giải và các bộ phận liên quan xem xét xử lý”.

Đến lúc này, mọi việc đang trong quá trình kiểm tra làm rõ, Ban Tư vấn đạo đức vẫn thòng trường hợp đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Điều khó cho Ban tư vấn đạo đức VPF đến lúc này là họ không thể liên lạc lại được với số máy đã gửi tin nhắn vì luôn ở chế độ ngoài vùng phủ sóng. Theo đó, họ thiếu những căn cứ, cơ sở để có thể đưa ra kết luận.

Trở lại với các diễn biến trên sân trận K.Kiên Giang – XMXT Sài Gòn, theo giới chuyên môn thì đây là trận đấu mà các học trò của HLV Trần Tiến Đại đã thi đấu với một thái độ thiếu nghiêm túc.

Thu thanh Minh Nhut cua XMXT Sai Gon
Thủ thành Minh Nhựt phải 3 lần vào lưới nhặt bóng (Ảnh: Quang Minh) 

XMXT Sài Gòn đã chơi bóng một cách rất rời rạc, hàng công uể oải, trong khi đó hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo, mất tập trung. Chính lối đá này đã "giúp" các chân sút của đội bóng cực Nam như Công Thuận, Felix, Suleiman, Kiên Trung có thừa đất diễn và thả sức bắn phá khung thành Minh Nhựt của XMXT Sài Gòn.

Công Thuận mở tỷ số trong một tình huống đi bóng vào vòng cấm XMXT Sài Gòn như chốn không người dù 3 cái bóng áo trắng cố bám theo anh. Rồi ở pha kết thúc ấn định tỷ số của Suleiman, nhưng chốt chặn vốn được coi là dày dạn trận mạc như Đình Luật, Long Giang của đội bóng Sài thành vẫn bị gài một cách dễ dàng và trở thành gã hề với cách trọn vị trí chẳng giống ai.

Có thể Ban Tư vấn đạo đức, BTC lại không đủ cơ sở để kết luận màn "diễn kịch" của XMXT Sài Gòn nhưng bóng đá là sân khấu 4 mặt và những gì mà XMXT Sài Gòn diễn đã phơi bầy tất cả.

Vấn đề là BTC giả có dám mạnh tay và mạnh tay đến đâu để làm rõ vụ việc, hay họ lại chấp nhận đánh bùn sang ao, dù trước vòng 19 đã tổ chức một cuộc họp bất thường nhằm thực hiện các biện pháp "chống bão" cho những vòng đấu cuối.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn