Lại cháy tại kho xăng Mỹ Khê, du khách hú vía

Thời sựThứ Ba, 10/05/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) – Hàng loạt du khách tại khách sạn Mỹ Khê (khu vực phường Bắc Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị thêm một phen hú vía...

(VTC News) – Hàng loạt du khách tại khách sạn Mỹ Khê (khu vực phường Bắc Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị thêm một phen hú vía khi một đám cháy cùng cột khói đen kịt xuất hiện từ phía trong kho xăng dầu Mỹ Khê sáng nay (10/5).

Chị My, một du khách đi đường cho biết, vào khoảng 7h30 sáng, trong lúc mọi người đang đi dạo biển thì bất ngờ xuất hiện 1 cột khói đen kịt từ phía trong tường rào khu vực kho xăng dầu Mỹ Khê (đường Nguyễn Văn Thoại) bốc lên mỗi lúc một nhiều. Nhiều người dân hoảng sợ đã chạy xa khu vực cháy, du khách tại khách sạn cạnh đó chạy dạt ra ngoài đường.

Cột khói xuất hiện bên trong tường rào kho xăng dầu Mỹ Khê vào đầu giờ sáng nay (10/5) khiến người dân, du khách hoảng sợ... 

Tại hiện trường, đám cháy và cột khói xuất hiện tại vị trí gần bồn xăng phía cuối tường rào (hướng ra đường Trường Sa), nơi lực lượng công nhân đang tiến hành hành tháo dỡ. Mặc dù xăng đã được hút cạn, kho xăng đang tháo dỡ để hoàn trả mặt bằng, nhưng đám cháy xảy ra tại khu vực nhạy cảm khiến tất cả mọi có mặt tại khu vực lân cận hoảng sợ.

Một số công nhân cho biết, việc xuất hiện khói và cháy là do lực lượng công nhân dọn dẹp, đốt cặn dầu còn lại trong bồn trước khi thi công để đảm bảo an toàn khi hàn cắt, tháo dỡ. Tuy nhiên, việc xử lý cặn dầu cần được xem xét, nhằm tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống người dân và môi trường xung quanh.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 9/5, tại khu vực kho xăng dầu Mỹ Khê này cũng đã xảy ra vụ cháy lớp vỏ sơn của bồn chứa xăng đang được công nhân tháo dỡ khiến lực lượng chức năng phải huy động phương tiện và phối hợp ứng cứu của cảnh sát PCCC để dập lửa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý, làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn