Lại cháy, siêu xe hàng hiếm Ferrari FF có dính thu hồi?

XeThứ Ba, 21/02/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Liệu kịch bản thu hồi xe do nguy cơ cháy diễn ra ở Ferrari 458 Italia có lặp lại ở tân binh FF?

(VTC News) – Liệu kịch bản thu hồi xe do nguy cơ cháy diễn ra ở Ferrari 458 Italia có lặp lại ở tân binh FF?



Vào cuối tuần qua, khi đang chạy trên một đại lộ ở Thượng Hải, Trung Quốc, một chiếc Ferrari FF màu trắng bất ngờ bốc khói ngùn ngụt ở bên dưới xe và bùng lửa. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và dập tắt đám cháy. Rất may, không có ai bị thương. Tuy nhiên, toàn bộ phần đuôi xe đã bị cháy xém.

Ferrari FF bị cháy đen sì ở Trung Quốc
Hiện Ferrari Trung Quốc đang mở cuộc điều tra nhằm tìm kiếm nguyên nhân vụ cháy.

Đây là lần thứ hai tân binh nhà Ferrari gặp “bà hỏa”. Vụ cháy đầu tiên xảy ra vào đầu tháng 10 năm ngoái ở Frankfurt (Đức). Khi đang chạy thử chiếc FF màu vàng, người lái đột nhiên nghe thấy tiếng nổ lớn và phát hiện lửa bốc lên từ phía sau xe. Người đàn ông này lập tức dừng xe bên lề đường và lúc bước xuống, chiến mã Ý trị giá 300.000 USD đã cháy phừng phừng.

Chiếc FF đầu tiên bốc hỏa ở Đức đầu tháng 10/2011
Hai vụ cháy này dấy lên nối hoang mang cho những vị chủ nhân FF. Liệu kịch bản thu hồi do nguy cơ cháy diễn ra ở đàn anh 458 Italia có lặp lại ở FF?

Đầu tháng 9/2010, hãng xe mang logo hình chú ngựa tung vó đã phải ra chiếu thu hồi 1.248 chiếc 458 Italia trên toàn cầu sau khi hơn 10 xe “dính” tai nạn liên tiếp ở nhiều nơi mà chủ yếu là cháy. Các xe được thay thế miễn phí tấm chắn nhiệt ngăn các bánh sau với ống xả là thủ phạm gây hỏa. Chất keo dính ở tấm chắn này có thể bị nóng chảy ở nhiệt độ cao khiến tấm chắn biến dạng. Sau một thời gian sử dụng, tấm chắn có thể rơi ra, chạm vào ống xả dẫn tới nguy cơ cháy ở khoang động cơ.

Ferrari FF "vén màn" ở triển lãm Geneva tháng 3/2011
Là siêu xe 4 chỗ mạnh nhất trong gia đình Ferrari và cũng là mẫu đầu tiên của hãng trang bị hệ dẫn động 4 bánh, FF “xài” động cơ 6.3L V12 công suất 660 mã lực, mô-men xoắn 683 Nm. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3.7 giây, xe chạm tốc độ tối đa 335 km/h.

Ngay trước khi Ferrari FF “vén màn” ở triển lãm Geneva tháng 3 năm ngoái, toàn bộ 800 chiếc xuất xưởng trong năm đầu tiên đều đã được đặt mua hết và bắt đầu đến tay khách hàng từ nửa cuối 2011.

Cận cảnh vụ cháy Ferrari FF ở Trung Quốc:

 
 
 

Trung Kiên
(theo ChinaCarTimes)

Bình luận
vtcnews.vn