Lại bị xếp sau Messi, Ronaldo sẽ... 'buồn'?

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Theo công bố của tạp chí danh tiếng Onze Mondial, Lionel Messi đã giành danh hiệu Onze Vàng 2012 với số phiếu áp đảo.

(VTC News)-Theo công bố của tạp chí danh tiếng  Onze Mondial, Lionel Messi đã giành danh hiệu Onze Vàng 2012 với số phiếu áp đảo. Lần trước, thua Iniesta ở giải cầu thủ hay nhất UEFA, Ronaldo đã tỏ ra "buồn", còn lần này có khác?

Onze Vàng là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm bởi tạp chí Onze Mondial. Kết quả của cuộc bình chọn này được tổng hợp từ các ý kiến của độc giả. Thế nên, phong độ của từng cầu thủ sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến thắng cuối cùng của họ.

Messi lại được vinh danh. 

Theo đó, ở mùa giải trước, dù Barcelona không thể vô địch Champions League và La Liga, song Messi lại là chủ nhân của danh hiệu "Vua phá lưới" của hai giải đấu này. Bên cạnh đó, “El Pulga” còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền Gerd Muller trong một mùa giải trên mọi mặt trận, với 73 lần sút tung lưới đối phương.

Thế nên, không quá bất ngờ khi ở cuộc bầu chọn danh hiệu Onze Vàng 2012, Lionel Messi đã cán đích ở vị trí số 1, với 47,45% số phiếu bầu. Như vậy, đây là lần thứ ba  M10 giành giải thưởng Onze Vàng, sánh ngang với hai huyền thoại của bóng đá Pháp là Zidane và Platini.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Cristiano Ronaldo với 27,95% số phiếu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Radamel Falcao (6,1% số phiếu), Karim Benzema (2,24% số phiếu), Xavi Hernandez và Mesut Ozil (1,38% số phiếu).

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn